Theo dõi trên

Tư vấn mùa thi năm 2019

21/01/2019, 11:30

BTO- Sáng 20/1, tại Trường TH - THCS - THPT Lê Quý Đôn (TP. Phan Thiết), Báo Thanh niên phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2019.Chương trình đã thu hút sự tham gia của 200 em học sinh lớp 12 đến từ các Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phan Thiết và Lê Quý Đôn.

                
      Học sinh đặt câu hỏi cho Ban tư vấn

Tại chương trình, nhiều học sinh đã gửi đến Ban tư vấn các câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn ngành nghề phù hợp, những nhóm ngành xã hội đang cần, cách thức xét tuyển, học phí của các trường đại học, cao đẳng mà các em muốn theo học. Các chuyên gia tư vấn đã cung cấp những thông tin về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2019. Đồng thời, tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành mà học sinh quan tâm như nhóm ngành sức khoẻ, kỹ thuật, quân sự, sư phạm...Cùng với đó, nhiều em đã đến các gian hàng của các trường CĐ, ĐH đến từ TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn kỹ hơn về ngành nghề mình đang quan tâm. Ban Tư vấn đã đưa ra lời khuyên cho các em, dù chọn ngành nghề nào thì bản thân các em cần phải có đam mê và chuẩn bị những hành trang cần thiết, nhất là kỹ năng tiếng Anh, thuyết trình, giao tiếp thì sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng sẽ tìm được một công việc phù hợp, thu nhập ổn định.

                
   
      Ban tư vấn giải đáp những câu hỏi, thắc mắc cho học sinh

Hoạt động này được tổ chức thường niên hàng năm nhằm giúp các học sinh nắm bắt kỹ thông tin để chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng của mình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia và  xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2019.

                
   
      Học sinh tư vấn trực tiếp tại các gian hàng của các trường CĐ, ĐH

Dịp này, chương trình đã trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh vượt khó tỉnh Bình Thuận.

                
   
      Tặng học bổng cho học sinh vượt khó

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn mùa thi năm 2019