Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận đồng hành vì cuộc sống cộng đồng

26/03/2020, 10:28 - Lượt đọc: 92

BT- Sinh nhật Đoàn năm nay (26/3), cùng với cả nước, tuổi trẻ Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Hội Thiện nguyện Phan Thiết và các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực, hỗ trợ lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong phòng chống dịch bệnh.

Mới đây nhất, vào ngày 22/3,  2 đơn vị này cùng đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh, Thành đoàn Phan Thiết và Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã đến thăm và trao tặng 2.000 khẩu trang, 200 lít cồn sát khuẩn, 200 chai gel sát khuẩn, 100 thùng mì tôm, 100 hộp vitamin C, gần 200 chai dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn và nước uống chai tại các điểm cách ly ở Trung đoàn 812 (thị xã La Gi), Trường Quân sự tỉnh (Hàm Mỹ - Hàm Thuận Nam), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chốt kiểm soát dịch Covid-19 dành cho người nước ngoài khu vực Phú Hài và khu vực Long Sơn – Suối Nước. Trước đó, ngày 14/3, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Thiện nguyện Phan Thiết vận động và đến thăm, tặng quà người dân bị cách ly tại khu phố 2 (phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) và 166 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Hưng Long, Phú Hài, Đức Nghĩa và Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) và huyện Hàm Thuận Nam.

                
      
      Thăm và trao tặng các vật phẩm phòng chống dịch    Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh.

Theo anh Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, ngoài các hoạt động trên, 2 đơn vị còn tăng cường phối hợp cùng các tổ chức thiện nguyện hỗ trợ giúp đỡ nhân dân, sinh viên thực hiện việc đeo khẩu trang nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch… thông qua các hoạt động như phát 1.000 khẩu trang cho sinh viên nội trú Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận; phát trực tiếp 2.000 khẩu trang cho nhân dân lao động nghèo, người bán vé số, xe ôm tại các bến xe và lực lượng phản ứng nhanh của TP. Phan Thiết; hỗ trợ bà con lao động nghèo tại thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), Tân Nghĩa (huyện Hàm Tân) với 2.000 khẩu trang và 200 chai gel sát khuẩn. Phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tổ chức tuyên truyền và phát 58.789 khẩu trang, 2.000 bộ tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho thanh niên và nhân dân...

 Như vậy, tính từ thời điểm phát động vận động đến ngày 23/3, Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động trao tặng 70 triệu đồng tiền mặt; hơn 61.000 khẩu trang y tế, 11.000 khẩu trang vải, 1.000 chai gel sát khuẩn, 400 chai sữa tắm diệt khuẩn, 1.000 cục xà phòng Lifeboy; 3 máy đo thân nhiệt, 200 lít cồn sát khuẩn cùng với hơn 1.000 kg gạo, sữa tươi, vitamin C; mì tôm, nước mắm, xì dầu, dầu ăn... Tổng kinh phí vận động nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 là 336,9 triệu đồng.

Cùng với đó, các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn cơ sở cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa như phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền dịch Covid–19, tặng hàng chục ngàn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và nước rửa tay kháng khuẩn cho người dân địa phương. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã triển khai một số mô hình thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh như mô hình “Chọn sống xanh – Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang vải kháng khuẩn” của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã tiến hành đổi hơn 1.000 khẩu trang cho người dân; “Kính chống dịch Covid-19” của Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã trao tặng cho 125 y, bác sĩ khám phân loại tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; triển khai cuộc thi Xây dựng clip tuyên truyền phòng chống Covid-19; thi trực tuyến tìm hiểu và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp; thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid - 19 với các hoạt động tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên thanh niên, người dân phòng chống dịch, phát tặng khẩu trang, nước rửa tay khô cho người dân, vận động từng hộ dân khai báo y tế tự nguyện.

Song song với các hoạt động hỗ trợ, các cấp bộ Đoàn còn đẩy mạnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch Covid-19 bằng các hình thức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, phát tờ rơi, áp phích. Từ đó, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận đồng hành vì cuộc sống cộng đồng