Theo dõi trên

Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường

24/09/2018, 08:38

BT- Trong những ngày giữa tháng 9, cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tại xã Chí Công (Tuy Phong), 500 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã đã tham gia Ngày thứ bảy tình nguyện để hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2018 do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

                
   Thu gom rác thải.

Tại buổi ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện ở xã Chí Công, anh Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” là một chương trình ý nghĩa, được triển khai rộng khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Thông qua chương trình đã góp phần giúp cho nhân dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và hạn chế sử dụng túi nilon. Năm nay, điểm mới của chiến dịch là tập trung triển khai các hoạt động hưởng ứng trực tiếp, nhằm góp phần giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại địa phương, nhất là khu vực đô thị, nông thôn. Đối với 28 tỉnh, thành khu vực ven biển, trong đó có Bình Thuận, các cấp bộ đoàn cần tăng cường tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch môi trường tại các bãi biển, khu vực ven bờ. Tập trung vào việc thu gom các sản phẩm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định.

Hưởng ứng lời phát động, anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các cấp bộ đoàn trong tỉnh phát động thường xuyên “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, trồng cây xanh. Các đoàn viên, thanh niên cần tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường. Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên nhiệt huyết, gương mẫu trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Với mong muốn làm cho bãi biển quê hương mình sạch hơn, ngay sau lễ ra quân các đoàn viên, thanh niên và người dân xã Chí Công đã tích cực thu gom rác thải, làm vệ sinh kênh Hiệp Đức và khu vực bãi biển gần kênh Hiệp Đức. Có mặt tại buổi ra quân, em Hồ Nguyên Thảo Nhiên, học sinh Trường THPT Hòa Đa cho biết rất vui vì được cùng các bạn làm những việc có ích để bảo vệ môi trường, Thảo Nhiên chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, thu gom rác thải, nạo vét kênh góp phần bảo vệ môi trường. Bản thân em thấy đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Thời gian tới, em sẽ luôn cố gắng phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong các hoạt động bảo vệ môi trường”.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường