Theo dõi trên

Tuổi trẻ Công an tỉnh: Sôi nổi Tháng thanh niên

04/04/2017, 09:43

BT- Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh thi đua, lập thành tích kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tiến tới Đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ Công an Bình Thuận đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng thanh niên năm nay. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được triển khai với điểm nhấn là cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã được lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng hưởng ứng tích cực.      

Hoạt động về nguồn tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Công an Bình Thuận. Tại đây, cán bộ đoàn và đoàn viên đã tham gia Lễ báo công tại khu di tích lịch sử An ninh khu V, dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và cụ Huỳnh Thúc Kháng; đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi khiêu vũ, dân vũ... Qua đó, tạo mối quan hệ gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên với Đoàn thanh niên Công an các tỉnh Duyên hải Namtrung bộ. Chuyến về nguồn lần này đã mang đến cho đoàn viên nhiều trải nghiệm ý nghĩa.

Cùng với đó, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, nổi bật là Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện một số hoạt động xã hội tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình- là đơn vị kết nghĩa với Đảng ủy Công an tỉnh. Nội dung hoạt động gồm: tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, làm lễ phát động ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tại các trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng và tượng đài liệt sĩ, nạo vét hơn 500m kênh mương liên thôn, tổ chức tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó,… tổng trị giá của đợt hoạt động gần 30 triệu đồng.          

Cuộc thi “Rung chuông vàng” để đoàn viên tìm hiểu, cập nhật về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”... đã được tổ chức để chào mừng sinh nhật đoàn 26/3. Song song đó, hoạt động Giải bóng chuyền truyền thống thanh niên Công an Bình Thuận - lần thứ 15 được tuổi trẻ công an tham gia tích cực với sự tham gia của 16 đội bóng/180 vận động viên đến từ công an các đơn vị, địa phương.

Bên cạnh những hoạt động tập trung, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 86 củađoàn như: tổ chức tặng trên 150 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tổng trị giá trên 50 triệu đồng; tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho 1.300 em học sinh, phát 200 tờ rơi và tổ chức cho 200 hộ gia đình ký cam kết bảo vệ nguồn nước; giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại một số xã của huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam, hoạt động “Vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Phú Quý…

Tháng thanh niên trong tuổi trẻ Công an tỉnh đã diễn ra sôi nổi với sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên của mỗi cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên. 

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Công an tỉnh: Sôi nổi Tháng thanh niên