Theo dõi trên

Tuổi trẻ Đông Tiến tình nguyện vì cộng đồng

26/08/2020, 09:13 - Lượt đọc: 18

BT- Thực hiện chỉ đạo của Huyện đoàn về định hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, đến nay Xã đoàn Đông Tiến đã có nhiều chương trình, phần việc thanh niên đạt hiệu quả, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn vùng cao.

Theo đó, từ đầu năm đến nay Xã đoàn Đông Tiến – một xã ở vùng cao của huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh như Trường Cao đẳng Nghề, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế và Trường Đại học Phan Thiết tổ chức nhiều phần việc mang lại hiệu quả thiết thực. Những phần việc cụ thể của các bạn trẻ thực hiện gồm: nạo vét kênh mương nội đồng, phát quang bụi rậm; trồng và chăm sóc cây xanh; sửa chữa nhà cửa, đường điện chiếu sáng cho hộ nghèo; khám bệnh cho người dân; tư vấn hướng nghiệp và sinh hoạt hè cho thanh niên...

Hôm chúng tôi về xã Đông Tiến đúng lúc Xã đoàn huy động đoàn viên vệ sinh môi trường trên địa bàn xã như quét dọn, nhặt rác thải trên địa bàn xã. Nhìn họ chăm chỉ phát quang bụi rậm, nhặt từng cọng rác do người dân, người tham gia giao thông vô ý xả mới thấy được trách nhiệm của các bạn trẻ đối với môi trường sống. Đoàn viên K’Thị Hạnh, học lớp 11 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh cho biết: Nghỉ hè em về địa phương phụ giúp gia đình việc nương rẫy và sinh hoạt hè tại Xã đoàn. Tham gia các chương trình vì cộng đồng thấy rất vui và có ý nghĩa, thiết thực góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp và nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường cho người dân.

Xã đoàn Đông Tiến, hiện có hơn 100 đoàn viên bao gồm ở các trường học, chi đoàn thôn. Ngoài tổ chức hoạt động nâng cao ý thức thanh niên vì cộng đồng, còn quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Ngoài ra các hoạt động  tuyên truyền văn hóa đọc, thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em cũng được triển khai. Nói về phong trào hoạt động trong thời gian qua,  Bí thư Xã đoàn Đông Tiến K’Văn Thảnh cho biết: Từ đầu năm đến nay Xã đoàn đã làm được nhiều việc, nhất là trong dịp hè. Cứ 1 hoặc 2 tuần, vào thứ bảy hoặc chủ nhật, các đoàn viên phải tham gia các hoạt động do Xã đoàn phát động. Phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường ở trung tâm xã, các tuyến đường bê tông trên địa bàn là phần việc thường xuyên của Xã đoàn. Qua đó, ý thức người dân được nâng lên, bà con biết bỏ rác thải sinh hoạt đúng nơi đúng chỗ. Tuy vậy vẫn có người chưa từ bỏ được thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, cần phải có thời gian thêm. Ngoài ra, còn tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ vào những ngày lễ, tết cho trẻ em ở xã có sân chơi đúng nghĩa trong dịp hè.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Đông Tiến tình nguyện vì cộng đồng