Theo dõi trên

Tuy Phong: Chiến sĩ “áo xanh” đồng hành các em học sinh thi vào lớp 10

11/06/2021, 19:38

BTO- Những chai nước lọc, đội xe ôm hỗ trợ học sinh đi trễ, những hộp cơm miễn phí ấm lòng tiếp sức thí sinh hoàn cảnh khó khăn đến điểm thi… Đó là những việc làm ý nghĩa mà các chiến sĩ tình nguyện Huyện đoàn Tuy Phong đồng hành cùng 1.854 học sinh của huyện trong kỳ thi tuyển học sinh lớp 10 năm nay.

Một mùa thi nữa lại đến, với trái tim nhiệt huyết, những “màu áo xanh tình nguyện” không quản nắng mưa, đồng hành cùng các thí sinh tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các em học sinh của huyện bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 với tâm thế tốt nhất. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại huyện Tuy Phong diễn ra tại 3 điểm thi gồm Trường THPT Tuy Phong, THPT Hòa Đa, THCS Trần Quốc Toản. Trong hai ngày 10 – 11/6, suốt thời gian diễn ra các môn thi những thanh niên tình nguyện luôn túc trực trước cổng trường, các nẻo đường thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Với khẩu hiệu “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”, từ sáng sớm tại điểm thi Trường THPT Hòa Đa đội tình nguyện có mặt hỗ trợ tiếp đón thí sinh và người nhà, cung cấp nước uống miễn phí, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, giữ đồ miễn phí, đo thân nhiệt. Nhận chai nước uống trên tay, một thí sinh chia sẻ: “Em rất vui vì nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên, những lời chỉ dẫn tận tình, những lời chia sẻ, từng chai nước uống, chiếc khẩu trang là sự động viên tinh thần giúp em tự tin và làm bài tốt hơn”. 

Để hỗ trợ tiếp sức cho các em học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Huyện đoàn Tuy Phong đã thành lập 12 đội hình tư vấn, hỗ trợ và 11 đội xe tình nguyện đưa đón thí sinh nhà xa đến điểm thi. Trong ngày thi đầu tiên, Huyện đoàn đã trao tặng 60 thùng nước lọc, 2 triệu đồng, 2 phần quà và hỗ trợ các phông màn treo tuyên truyền cũng như phối hợp tổ chức một số hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: thành lập đội hình phản ứng nhanh, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, lắp đặt hệ thống khẩu hiệu, hình họa tuyên truyền tiếp sức mùa thi kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19…

Anh Phan Hoài Bảo, Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho biết: “Năm nay do tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nên các tình nguyện viên thêm công việc nữa là chia nhau giữ gìn trật tự trước điểm thi như nhắc nhở phụ huynh không tập trung đông trước cổng và đeo khẩu trang y tế”. Các đội tình nguyện đã giúp 1 trường hợp bỏ quên vật dụng cá nhân, 3 trường hợp học sinh đi thi trễ đến kịp phòng thi. 

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong có thí sinh Trương Thị Hồng Sanh lớp 9A3 – Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ngất xỉu khi đến phòng thi. Các đoàn viên nhanh chóng hỗ trợ đưa em xuống phòng y tế nghỉ ngơi và tiếp tục trở lại phòng thi làm bài. Qua tìm hiểu được biết, hoàn cảnh em Sanh rất khó khăn, cả nhà đang ở trong căn nhà tôn tạm bợ ở Miếu Vàng thị trấn Liên Hương. Do ba em nhập viện mấy ngày nay, Sanh ở nhà chăm cho hai em nhỏ, đi thi trễ không kịp ăn sáng nên ngất xỉu. Biết được hoàn cảnh của Sanh sau buổi thi phải về nhà lo cho các em, kết thúc buổi thi đầu tiên anh chị đoàn viên đã chở em về nhà và tặng 3 suất cơm miễn phí cho 3 chị em tạo điều kiện cho em yên tâm hoàn thành tốt các bài thi. 

Với nhiều hoạt động ý nghĩa mà các bạn “áo xanh tình nguyện” tại huyện Tuy Phong để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh và trên hết các bạn đoàn viên, thanh niên góp phần tô thắm, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chiến sĩ “áo xanh” đồng hành các em học sinh thi vào lớp 10