Theo dõi trên

Tuy Phong: Đã có điểm tập bơi hè cho trẻ

12/06/2017, 09:20

BT- Gần đây, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh, mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em đã dấy lên hồi chuông báo động. Nắm bắt nhu cầu bức thiết đó, anh Nguyễn Quốc Toàn - giáo viên thể dục Trường THPT Tuy Phong (thị trấn Liên Hương) đã nảy ra ý định tổ chức lớp tập bơi cho các em trên địa bàn huyện.

                
      
Anh Nguyễn Quốc Toàn đã tham gia lớp tập    huấn cùng các chuyên gia Úc về đuối nước và cứu hộ.

Anh Toàn đã thuê hồ bơi ở resort Làng Cổ Thạch (xã Bình Thạnh) và chiêu sinh các em nhỏ từ 6 tuổi trở lên. Do mới hoạt động nên hiện nay có khoảng 6 bạn nhỏ ở thị trấn Phan Rí Cửa, Liên Hương tham gia lớp học và rất thích thú với việc học bơi đúng kỹ thuật. Do điểm tập bơi khá xa các xã, thị trấn trong huyện nên anh Toàn dự định sẽ có xe đưa rước các em nếu số lượng học sinh đạt yêu cầu. Với học phí 50.000 đồng/buổi, các em sẽ được thầy Toàn dạy bơi nhiều kỹ thuật khác nhau, cũng như dạy các em kỹ năng cứu hộ khi gặp người khác bị đuối nước. Anh Toàn cho biết: “Sau khoảng 5 - 6 buổi, các em sẽ cơ bản biết bơi đúng kỹ thuật, biết lấy hơi và tiếp tục được dạy nâng cao. Tôi chỉ mong lớp học nhỏ này sẽ hạn chế phần nào tình trạng đuối nước thương tâm ở trẻ nhỏ”.  Được biết, anh Toàn đã tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM với chuyên môn bơi lội và anh vừa tham gia lớp tập huấn do chuyên gia Úc phối hợp với trường tổ chức, để triển khai nội dung về đuối nước và cứu hộ.

                
Đang dạy bơi cho trẻ ở Làng Cổ Thạch (xã    Bình Thạnh).

Đây sẽ là cơ hội giúp các em nhỏ vùng biển được dịp nắm bắt các kỹ thuật bơi lội cũng như kỹ năng cứu hộ. Hiện nay Trường THPT Tuy Phong là trường duy nhất trên địa bàn huyện có kế hoạch xây dựng hồ bơi và đưa môn bơi lội trở thành môn học chính thức trong nhà trường vào năm học tới.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Đã có điểm tập bơi hè cho trẻ