Theo dõi trên

Tuy Phong: Sẵn sàng bước vào năm học mới

31/08/2020, 11:17

BTO- Chỉ còn vài ngày nữa học sinh sẽ bước vào năm học 2020 – 2021. Thời điểm này các trường học ở Tuy Phong đang gấp rút dọn dẹp, trang trí và đảm bảo an toàn phòng chống dịch để đón các em trở lại trường.

                
      
      Đoàn thanh niên thị trấn Liên Hương chung tay cùng trường học mầm    non Hoa Sen dọn dẹp, phát quang xung quanh khuôn viên.

Các thầy, cô giáo Trường THCS Lê Văn Tám (thị trấn Liên Hương) khá bận rộn với công việc dọn dẹp trường, lớp để chuẩn bị đón học sinh. Năm học này, các khối lớp học sẽ được chuyển sang cơ sở mới, cách cơ sở cũ 100m, với 24 phòng học thoáng mát, sạch sẽ. Như vậy năm học này, đảm bảo đủ phòng học cho học sinh. Riêng một số phòng bộ môn, phòng tin học vẫn ở cơ sở cũ. 

Thầy Nguyễn Trung Quốc – Phó hiệu trưởng cho biết: Trường THCS Lê Văn Tám là một trong những trường học trong huyện có sĩ số học sinh đông, với gần 1.500 em/34 lớp, trong đó khối 6 có 420 em/10 lớp. Chuẩn bị cho năm học 2020 – 2021, nhà trường đã chủ động mua sắm, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trường đã lên kế hoạch hướng dẫn cho học sinh về kỹ năng học online, để các em chủ động, hợp tác học tập, nếu trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu.Đồng thời bố trí các bồn rửa tay, nước sát khuẩn; trang bị 2.500 khẩu trang để phát cho học sinh nếu các em chưa có để đảm bảo an toàn phòng dịch và nhắn tin, hướng dẫn phụ huynh cài đặt Bluezone. Dự kiến trong ngày khai giảng sẽ tổ chức tặng quà, hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để khuyến khích, động viên các em cũng như học sinh toàn trường nỗ lực rèn luyện, thi đua học tập tốt.

                
      Hướng dẫn phụ huynh khối 6 làm thủ tục khi vào trường.

Để đảm bảo các điều kiện cho ngày tựu trường, các trường học khác trên địa bàn huyện cũng đã chủ động bổ sung, thay thế trang thiết bị dạy và học, sửa chữa, nâng cấp bếp ăn, chỗ ở bán trú cho học sinh và tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đồng thời rà soát, bố trí cán bộ giáo viên tại các trường bảo đảm phù hợp. Hướng dẫn phụ huynh đặt mua sách lớp 1, để 100% học sinh lớp 1 có đầy đủ sách giáo khoa mới. Thực hiện nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, trước diễn biến của dịch Covid-19, huyện Tuy Phong yêu cầu 61 trường mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục triển khai tốt biện pháp phòng, chống dịch bệnh như phun tiêu độc khử trùng, lau sàn nhà, bàn ghế trước khi học sinh đến trường; chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay, khăn lau tại nhà trường...

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Sẵn sàng bước vào năm học mới