Theo dõi trên

Tuyên dương 20  thanh niên công nhân tiêu biểu

25/05/2020, 09:20

BT- Mới đây, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân”, tuyên dương thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2020 và hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông. Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức; lãnh đạo các công ty trong khu công nghiệp cùng 150 đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

                
      Lễ tuyên dương.

Kể từ khi phát động phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã lan tỏa trong thanh niên thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề, vùng miền trong tỉnh; đóng góp tích cực vào quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà và hội nhập quốc tế. Trong thanh niên công nhân, phong trào được cụ thể hóa thành các phong trào thi đua “4 nhất”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề”, “Rèn tay nghề, thi thợ giỏi”. Từ đó đã xuất hiện hàng trăm gương thanh niên công nhân có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo, được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập.

Để kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên công nhân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 20 gương tiêu biểu đại diện đoàn viên, thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho thanh niên công nhân, dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng nhà Nhân ái (tổng mức hỗ trợ 50 triệu đồng) và 20 phần quà cho thanh niên công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, tổ chức sân chơi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ với chủ để “Đã uống rượu, bia không lái xe”. 

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chương trình “Ngày hội thanh niên công nhân” và tuyên dương thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2020 diễn ra trong không khí tuổi trẻ tỉnh nhà đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ 14 (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp và khu công nghiệp. Thông qua các hoạt động, tuyên truyền cho thanh niên công nhân hiểu rõ những tác động tích cực của tổ chức Đoàn, Hội; qua đó đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, làm cơ sở để xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Đồng thời, động viên, khen thưởng những thanh niên công nhân, những người thợ trẻ có thành tích trong công tác chuyên môn; từ đó nhân rộng những gương điển hình đến thanh niên công nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 20  thanh niên công nhân tiêu biểu