Theo dõi trên

Tuyển sinh đào tạo sau đại học ở nước ngoài

26/09/2017, 08:21

BT- Ban Điều hành Đề án 100 giai đoạn 2 của tỉnh vừa có thông báo chiêu sinh đào tạo sau đại học ở nước ngoài, bằng ngân sách tỉnh năm 2017. Theo đó, tỉnh sẽ chọn, cử ứng viên đi đào tạo sau đại học ở các nước Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand, Úc, Hoa Kỳ và các nước thuộc khối EU.

Nhiều ngành đào tạo

Các ngành tuyển sinh đào tạo gồm khối khoa học quản lý: Quản lý hành chính, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản trị tài chính, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý tài nguyên – khoáng sản, quản lý môi trường, quản trị kinh doanh, quản lý du lịch…Khối khoa học kỹ thuật: kỹ thuật và cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản, công nghệ vật liệu mới, năng lượng tái tạo, chế biến và bảo quản thực phẩm; công nghệ sau thu hoạch, bảo vệ thực vật; xây dựng, kiến trúc, quy hoạch và y tế… Khối khoa học xã hội và nhân văn: quan hệ quốc tế, quản lý văn hóa, văn hóa nghệ thuật, bảo tồn, kinh tế quốc tế, công tác xã hội, các bộ môn nghiên cứu, giảng dạy của các trường cao đẳng trong tỉnh.

Đối tượng tham gia dự tuyển là cán bộ, công chức, viên chức hiện đang công tác tại các cơ quan Đảng,mặt trận và các đoàn thể; các cơ quan chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp của tỉnh. Sinh viên, người lao động thuộc các thành phần kinh tế có hộ khẩu tại Bình Thuận, đã tốt nghiệp đại học, cao học tự nguyện về làm việc tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của tỉnh. Có trình độ ngoại ngữ IELTS 6.5 hoặc TOEFL đạt 587 điểm hoặc đủ trình độ ngoại ngữ khác phù hợp với ngôn ngữ theo yêu cầu của cơ sở đào tạo. Về điều kiện, tiêu chuẩn chung: có phẩm chất đạo đức tốt, lịch sử chính trị rõ ràng, bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật củanhà nước. Có trình độ chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đào tạo, có năng lực và triển vọng trở thành cán bộ quản lý, chuyên gia giỏi phục vụ xây dựng tỉnh Bình Thuận trong thời gian đến. Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và sau khi kết thúc về làm việc tại tỉnh là 10 năm và sự phân công, bố trí công tác của cơ quan có thẩm quyền. Nếu là cán bộ công chức, viên chức phải có ít nhất 3 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước khi cử đi đào tạo, chuyên ngành đào tạo phải phù hợp với vị trí việc làm và được cơ quan quản lý trực tiếp đồng ý cho đi học. Nếu là sinh viên mới tốt nghiệp phải có hạnh kiểm tốt, tự nguyện về làm việc tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của tỉnh. 

Học lực khá – giỏi, ngoại ngữ đạt chuẩn

Đối với đào tạo thạc sĩ: có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy từ loại khá trở lên, ngành học phù hợp với chuyên ngành cần đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của tỉnh và có nguyện vọng làm việc lâu dài ở tỉnh. Có chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc TOEFL đạt 587 điểm.  Không quá 32 tuổi tính đến thời điểm dự tuyển; cán bộ quản lý, giảng dạy, lãnh đạo từ trưởng, phó phòng cấp sở và tương đương trở lên thì tuổi không quá 35, tính đến thời điểm dự tuyển.

Đối với đào tạo tiến sĩ: có bằng thạc sĩ hoặc có bằng đại học hệ chính quy loại giỏi, tốt nghiệp cao học hoặc tương đương trở lên, có chuyên đề nghiên cứu phù hợp với nhu cầu sử dụng của tỉnh và có nguyện vọng làm việc lâu dài tại tỉnh. Có thành tích nghiên cứu khoa học thể hiện qua các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học; hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp tỉnh trở lên đã được nghiệm thu đưa vào ứng dụng trong thực tiễn. Có chứng chỉ tiếng Anh đạt IELTS 7.0 hoặc chứng chỉ tương đương trở lên (đối với sinh viên); chứng chỉ tiếng Anh B2 khung châu Âu trở lên (đối với cán bộ, công chức, viên chức). Ứng viên dự tuyển đăng ký đi học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…phải có trình độ ngoại ngữ đáp ứng tiêu chuẩn tuyển chọn theo yêu cầu của cơ sở đào tạo. 

Ưu tiên bố trí việc làm

Ứng viên được cấp kinh phí đi học gồm: học phí bồi dưỡng ngoại ngữ trước khi đi học chính khóa (cán bộ, công chức, viên chức); học phí cho toàn khóa học; tiền sinh hoạt phí đi học ở trong nước và nước ngoài theo quy định của nhà nước do ngân sách tỉnh chi trả. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ở nước ngoài, các ứng viên đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ trở về được ưu tiên trong xét tuyển, bố trí vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Ứng viên không hoàn thành khóa học nhưng không có lý do chính đáng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo cho tỉnh theo quy định.  Hồ sơ dự tuyển từ 18/9 - 18/10/2017, nộp trực tiếp tại Ban Điều hành Đề án 100 giai đoạn 2 (Phòng Công chức, viên chức, Sở Nội vụ). Để biết thêm chi tiết các ứng viên có thể vào trang thông tin điện tử của Sở Nội vụ, địa chỉ: snv.binhthuan.gov.vn.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh đào tạo sau đại học ở nước ngoài