Theo dõi trên

Tuyển sinh lớp 1 năm học 2017 - 2018: Phải đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan

19/07/2017, 09:44

BT- Năm nào cũng vậy, vấn đề tuyển sinh vào lớp 1 luôn được các bậc phụ huynh quan tâm, đặc biệt là trên địa bàn TP. Phan Thiết. Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2017 - 2018 của UBND TP. Phan Thiết, phải huy động 100% trẻ 6 tuổi (sinh năm 2011) vào học lớp 1 và việc tuyển sinh phải đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan.

Tuyển 3.800 học sinh

Chỉ tiêu năm học 2017 - 2018, dự kiến toàn Phan Thiết có hơn 3.800 trẻ vào lớp 1 với 117 lớp  (tăng 6 lớp so năm học trước), trong đó số lớp 1 có bán trú là 56 lớp (tăng 2 lớp so năm học 2016 - 2017). Cũng như các năm học trước, năm nay công tác tuyển sinh vẫn giữ nguyên, chỉ có điều chỉnh một số địa bàn phân tuyến vào các trường cho phù hợp. Cụ thể, tại địa bàn Trường tiểu học Bắc Phan Thiết năm nay có thêm 6 tổ tự quản của khu phố 2 và khu phố 1 của phường Xuân An được dự tuyển, số trẻ còn lại của phường Xuân An được dự tuyển vào Trường tiểu học Xuân An. Ở phường Lạc Đạo, những năm học trước khu phố 3 dự tuyển vào Trường tiểu học Lạc Đạo hoặc Trường tiểu học Tuyên Quang, thì năm nay điều chỉnh cho các trẻ thuộc địa bàn khu phố 3 phường Lạc Đạo sẽ dự tuyển vào Trường tiểu học Tuyên Quang. Toàn TP. Phan Thiết có 14/31 trường tiểu học bán trú, so với năm học trước tăng 1 trường (Trường tiểu học Xuân An). Nhu cầu bán trú luôn tăng cao, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh có hạn, do vậy việc xét tuyển vào lớp 1 bán trú được Phan Thiết thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn thứ tự ưu tiên: có giấy khai sinh và hộ khẩu tại địa bàn cư trú hoặc có hộ khẩu thường trú tại địa bàn từ 3 năm trở lên (theo đúng địa bàn tuyển sinh); học sinh là người khuyết tật, mồ côi; thuộc diện gia đình có công cách mạng; mới chuyển hộ khẩu đến do xây dựng nhà hoặc mua nhà ở mà đã là hộ gia đình độc lập; học sinh có cả cha lẫn mẹ hay có cha hoặc mẹ là cán bộ, công chức, viên chức hoặc lực lượng vũ trang; mới chuyển hộ khẩu về nhưng không thuộc tiêu chuẩn 4; trường hợp khác (nếu còn chỉ tiêu).  

Nhận hồ sơ từ ngày 24/7

Theo kế hoạch, đến thời điểm này phụ huynh học sinh đã đến UBND các phường, xã để nhận đơn và khai các thông tin về nguyện vọng của con vào học lớp 1 và UBND phường, xã tổng hợp đơn đăng ký và lập danh sách gửi về cho các trường. Từ ngày 24/7 đến 26/7, các trường tổ chức nhận hồ sơ học sinh vào học trường mình theo danh sách đã được UBND phường, xã gửi đến (sau khi trường đã nhận hết số học sinh trong địa bàn, nếu còn chỉ tiêu thì có thể nhận học sinh nơi khác). Từ ngày 27/7 và 28/7, các trường tiểu học trong thành phố tổ chức xét tuyển. Từ ngày 29/7, các trường niêm yết danh sách học sinh được tuyển vào học ở trường. Đối với các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì tiếp tục tuyển sinh cho đến ngày tựu trường. Để công tác tuyển sinh diễn ra thành công, Phòng Giáo dục & Đào tạo Phan Thiết đã có hướng dẫn đến các trường tiểu học trên địa bàn yêu cầu phụ huynh học sinh có tên trong danh sách do UBND phường, xã xác nhận, tranh thủ thời gian đến nộp hồ sơ trong 3 ngày từ ngày 24 – 26/7, việc thu nhận hồ sơ học sinh phải thể hiện được nếp sống văn minh trong trường học, nhận hồ sơ có trật tự; phụ huynh không nhất thiết phải tập trung sớm trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ và cảnh giác với những người lợi dụng cơ hội này để nhận tiền “chạy trường, chạy lớp”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh lớp 1 năm học 2017 - 2018: Phải đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan