Theo dõi trên

Tuyển sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019: Phan Thiết có thêm 3 trường tổ chức bán trú

23/07/2018, 08:33 - Lượt đọc: 24

BT- Công tác tuyển sinh lớp 1 tại TP. Phan Thiết nhiều năm nay luôn là vấn đề nóng được phụ huynh quan tâm, nhất là nhu cầu cho trẻ học bán trú luôn tăng cao. Để biết rõ thông tin chi tiết trong kỳ thi tuyển sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn ông Thân Trọng Lê Hà – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Phan Thiết.

                
Ông Thân Trọng Lê Hà – Trưởng Phòng Giáo    dục & Đào tạo TP. Phan Thiết.

Xin ông cho biết công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019 trên địa bàn Phan Thiết có gì mới?

Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019 về tiêu chuẩn vẫn thực hiện như năm học trước, gồm 8 tiêu chuẩn theo thứ tự ưu tiên. Tuy nhiên điểm mới năm nay, những em có hộ khẩu trên địa bàn TP. Phan Thiết nhưng tạm trú tại những phường khác của Phan Thiết thì phải về tại nơi đăng ký hộ khẩu để làm thủ tục nhập học. Những trường hợp ở các huyện hoặc tỉnh khác có hộ khẩu tạm trú ở TP. Phan Thiết thì địa phương lập danh sách, các trường tiếp nhận hồ sơ sau đó gửi về Phòng Giáo dục & Đào tạo Phan Thiết để xem xét, xét tuyển. Điểm mới nữa, năm nay Phan Thiết có thêm 3 trường tiểu học tổ chức dạy 2 buổi/ngày và tổ chức bán trú gồm Trường tiểu học Phong Nẫm, Thiện Nghiệp 1 và Thiện Nghiệp 2. Nếu các em thường trú tại xã Phong Nẫm, Thiện Nghiệp mà có nhu cầu học bán trú thì phải dự tuyển vào những trường lân cận đã phân bổ. Học sinh ở địa bàn các phường Hàm Tiến và Mũi Né, năm học trước trẻ có nhu cầu học bán trú được dự tuyển vào Trường tiểu học Hưng Long 1 và Hưng Long 2 thì năm nay Trường tiểu học Thiện Nghiệp 1 và Thiện Nghiệp 2 đã tổ chức dạy bán trú nên cha mẹ có thể đăng ký học tại 2 trường này. Các trường còn lại, sự phân tuyến tuyển sinh vẫn giữ nguyên như năm ngoái.

Được biết, nhu cầu trẻ học bán trú luôn tăng cao, vậy ông có thể cho biết trường học tổ chức lớp bán trú trên địa bàn Phan Thiết có đáp ứng nhu cầu không?

Năm nay, số trẻ dự tuyển vào lớp 1 là 4.311 em, tăng hơn 220 em so năm học trước. Theo đó, Phan Thiết sẽ bố trí cho tất cả các em đều có chỗ học. Những năm gần đây, nhu cầu cho trẻ học bán trú trên địa bàn thành phố luôn tăng cao. Hiện Phan Thiết có 31 trường tiểu học, trong đó 18 trường tổ chức bán trú thì không thể đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, dù đã tranh thủ các nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất để có thêm các trường tổ chức bán trú. Việc có thêm 3 trường tổ chức bán trú ở xã Phong Nẫm, Thiện Nghiệp sẽ tạo điều kiện và góp phần đáp ứng nhu cầu của cha mẹ trẻ ở vùng ngoại thành có nhu cầu cho con học bán trú.

Để công tác tuyển sinh diễn ra công bằng, minh bạch, tránh xảy ra tình trạng phụ huynh chen lấn khi nộp hồ sơ hoặc chạy trường, phòng sẽ quán triệt như thế nào?

Để tránh tình trạng phụ huynh chen lấn khi đi nộp hồ sơ cho trẻ, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Phan Thiết đã có hướng dẫn các trường, nhất là những trường tuyển sinh số lượng học sinh nhiều cần bố trí nhiều bàn để tiếp nhận hồ sơ và ngày tiếp nhận hồ sơ được tổ chức 3 ngày (từ ngày 24 -26/7/2018). Vì thế, cha mẹ học sinh không nhất thiết phải tập trung sớm trong ngày đầu tiên nộp hồ sơ, không cần thiết tập trung đông trước trường, tránh tình trạng chen lấn, mất trật tự.

Cùng với đó, phòng đã có hướng dẫn cụ thể gửi đến các trường học, trong đó có nội dung phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác tuyển sinh. Nhân đây, tôi đề nghị phụ huynh hết sức cảnh giác, đừng vì muốn cho con được học tại một trường có tổ chức bán trú mà nghe theo lời môi giới, tránh tình trạng tiền mất nhưng con không được học bán trú.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019: Phan Thiết có thêm 3 trường tổ chức bán trú