Theo dõi trên

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

30/09/2019, 10:05

BT- “Thích thể hiện thì phải vào viện”, “Đội mũ bảo hiểm - An toàn cho bạn”, “Nếu ý thức quyết định vật chất thì mỗi người dân sẽ quyết định tương lai khi tham gia an toàn giao thông”, “Đã lái xe thì không rượu bia”, “Hãy chọn con đường an toàn để tồn tại”. Đây là những câu slogan mà học sinh Trường THPT Tuy Phong (huyện Tuy Phong) thường dùng để nhắc nhở bản thân, bạn bè và người thân khi tham gia giao thông trên đường.

                
Học sinh Trường THPT Tuy Phong vẽ tranh    tuyên truyền an toàn giao thông.

Với mục đích 100% học sinh được tuyên truyền và nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, ngay từ đầu các năm học, Đoàn Trường THPT Tuy Phong chọn tháng 9 là tháng hành động về an toàn giao thông và phòng chống ma túy. Thầy Bích Duy Ngô – Bí thư Đoàn trường cho biết: Trên địa bàn huyện Tuy Phong có khá đông nhà máy, xí nghiệp, lại có tuyến quốc lộ 1A chạy qua nên vào buổi sáng và giờ tan tầm (5 giờ chiều) các loại phương tiện và người lưu thông qua lại khá đông. Năm học 2019 - 2020 Trường THPT Tuy Phong có hơn 1.700 học sinh/42 lớp. Những học sinh ở xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân, quãng đường từ nhà đến trường xa nên đa số đi xe buýt đến trường. Số học sinh ở thị trấn Liên Hương và các xã lân cận đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy dưới 50 phân phối. Dù những năm học qua không có học sinh nào vi phạm Luật Giao thông đường bộ, bị tai nạn trên đường đi học và từ trường về nhà, nhưng không vì thế mà nhà trường chủ quan, xem nhẹ việc tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh.

Ngoài các buổi tuyên truyền dưới cờ, thành lập đội xung kích kiểm tra đầu và cuối giờ tan học phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện theo quy định, thì Đoàn trường còn phối hợp với Công an huyện thực hiện các buổi ngoại khóa. Trong đó thông tin về tình hình vi phạm an toàn giao thông thời gian gần đây, những lỗi vi phạm chủ yếu, ý nghĩa của các nhóm biển báo tín hiệu giao thông, những quy tắc nhường đường. Giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng điều khiển xe máy, xe đạp điện đảm bảo an toàn. Đồng thời các lớp ký cam kết thực hiện phòng chống tệ nạn xã hội và an toàn giao thông trong trường học...

Bằng hình thức tuyên truyền hỏi đáp, trình chiếu hình ảnh, tờ rơi về an toàn giao thông ở trường, nhiều em nhận xét: Đây là buổi học dễ nhớ, dễ thuộc. Chúng em biết thêm trong các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông, có cấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ. Để từ đó nhắc nhở người thân tuân thủ theo quy định của luật.

 Nhiều năm nay Đoàn trường THPT Tuy Phong còn duy trì mô hình tủ nón an toàn giao thông, để trường hợp học sinh đi nhờ xe khi về hoặc khách ở xa không có nón, nhưng có nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe máy mượn, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Phát động cho học sinh toàn trường tham gia cuộc thi “An toàn giao thông vì nụ cười ngày mai”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam thực hiện. Năm học 2018 – 2019 đã có 1 học sinh của trường đạt giải khuyến khích. Mới đây là cuộc thi vẽ tranh an toàn giao thông và phòng chống tác hại của ma túy, dành cho khối 10 và 11.

Qua những hoạt động trên, Trường THPT Tuy Phong mong muốn nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, để mỗi học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh