Theo dõi trên

Uống nước nhớ nguồn

26/07/2018, 10:40

BT- Tuổi trẻ ngày nay được sinh ra trong hòa bình độc lập, được thừa hưởng các giá trị tốt đẹp mà thế hệ trước phải đánh đổi bằng xương máu của mình. Thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước.

                
   ĐVTN tham gia dọn vệ sinh, chăm sóc các    phần mộ liệt sĩ.

Với trách nhiệm tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình về ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Tháng 7 là tháng tri ân mà tuổi trẻ tỉnh nhà luôn hướng đến với nhiều hoạt động hành trình về nguồn, đến các bảo tàng, địa danh lịch sử, di tích truyền thống, các địa chỉ đỏ để thấu hiểu lý tưởng cách mạng của cha ông. Đồng thời khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ. Với phương châm hướng về cơ sở, tuổi trẻ trong tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là các hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; phối hợp Hội Cựu tù chính trị tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... 6 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 119 đợt hành trình về nguồn, hơn 200 hoạt động thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thăm và tặng hơn 1.500 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng…

Là một trong những hoạt động nhân văn, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc là chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” nhân các ngày lễ lớn, kỷ niệm của đất nước, địa phương, được Tỉnh đoàn tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ lực lượng ĐVTN trong tỉnh. Năm nay, kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ. Riêng Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham gia buổi lễ sẽ có 1.000 người gồm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, hội viên cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Hồng Sơn, Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc) cùng với đoàn viên thanh niên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc. Tỉnh đoàn phối hợp Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn Phan Thiết, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước nhớ nguồn