Theo dõi trên

Vận động 293 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên

24/02/2021, 08:33 - Lượt đọc: 12

BT- Sáng 23/2, Hội nghị tổng kết 10 năm (2011 – 2020) thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo.

                
      
         Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp    hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND    tỉnh phát biểu chỉ đạo.

10 năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và Hội Khuyến học các cấp trong toàn tỉnh vận động hơn 5.600 lượt nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ vào Quỹ Khuyến học với số tiền 293 tỷ đồng (bao gồm cả tiền mặt và hiện vật).

Trong đó, cấp huyện, xã vận động được 253 tỷ đồng; cấp tỉnh 39,5 tỷ đồng. So với 9 năm trước, tiền vận động cao gấp 12 lần (293 tỷ đồng/25 tỷ đồng). Từ nguồn quỹ, 10 năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã chi hỗ trợ cho học sinh nghèo và các trường trong tỉnh với số tiền 262 tỷ đồng. Nhờ đó, đã giúp hàng vạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục cắp sách đến trường; giúp hàng ngàn học sinh, sinh viên hiếu học có điều kiện học tập thành tài; số đông các em được học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” sau tốt nghiệp ra trường có công ăn việc làm ổn định. Mặt khác, góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn xuống còn 0,49%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh ghi nhận những nỗ lực của Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp trong tỉnh thời gian qua đã tích cực chung tay, góp sức tham gia công tác khuyến học. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm đã góp phần thiết thực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Để cuộc vận động tiếp tục đạt được ý nghĩa, mục tiêu cao hơn trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cuộc vận động tại địa phương, đơn vị nhằm tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh, sinh viên nghèo vững bước đến trường. Cùng với đó, tuyên truyền vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ, tham gia cuộc vận động bằng những việc làm thật cụ thể, thiết thực nhằm đạt kết quả cao nhất. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác vận động, xây dựng và quản lý quỹ, trong đó lưu ý đa dạng hóa các hình thức vận động. Tiếp tục làm tốt và kịp thời hơn công tác theo dõi, xét, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả.

Đối với các trường học và đội ngũ giáo viên, song song với công tác giảng dạy, cần dành thời gian quan tâm đến hoàn cảnh của từng em học sinh, sinh viên. Từ đó làm tốt hơn công tác phối hợp với cơ quan, tổ chức, gia đình để chăm lo, giúp đỡ kịp thời các em học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng thời gian tới, cuộc vận động sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, sự đồng tình ủng hộ rộng rãi hơn từ xã hội. Từ đó, ngày càng có nhiều em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để tiếp tục cắp sách đến trường học tập và trưởng thành.

Dịp này, 19 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 49 tập thể và cá nhân được Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011 - 2020.   

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động 293 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên