Theo dõi trên

Vẫn miệt mài ôn luyện cho những môn thi còn lại

26/06/2019, 09:52

BTO- Hôm qua (25/6), sau khi hoàn thành 2 môn thi ngữ văn và toán của ngày thi đầu tiên, các thí sinh trường Dân tộc Nội trú tỉnh như đã trút bỏ được một phần áp lực. Nhìn chung các em rất phấn khởi, vui vẻ vì đã làm bài tốt. Rời khỏi phòng thi trở về ký túc xá của trường trong tâm trạng nhẹ nhàng, tranh thủ những phút nghỉ ngơi ít ỏi, các thí sinh tiếp tục hệ thống lại kiến thức cho những môn thi còn lại là ngoại ngữ và tổ hợp KHTN, KHXH.

Trên những chiếc ghế đá ở khuôn viên trường, trong phòng ký túc xá, nhìn đâu cũng thấy bóng dáng các em cầm trên tay sách vở chăm chú ôn luyện. Cạnh đó, nhiều bạn đã họp lại từng nhóm, cùng nhau thảo luận hay chỉ cho nhau cách hệ thống lại kiến thức hiệu quả nhất càng tạo thêm không khí ôn luyện sôi nổi.

Em B’Đam Thiên chia sẻ: “Sau khi hoàn thành xong 2 môn thi văn và toán em cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Em chọn tổ hợp KHXH gồm 3 môn sử, địa, giáo dục công dân vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học nên em vẫn tiếp tục ôn lại kiến thức cho đến ngày thi. Em nghĩ mình học không được giỏi lắm nhưng nếu kiên trì ôn luyện thì sẽ làm bài tốt”. 

                
      
      Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đang hệ thống lại    kiến thức cho những môn thi còn lại.

Còn em Thông Thị Quỳnh Như cũng đang nỗ lực ôn lại kiến thức bày tỏ: “Em chọn thi vào trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và ước mơ trở thành một giáo viên nên sẽ cố gắng hết sức những môn thi còn lại để có kết quả tốt”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh có 192 dự thi. Trong đó, có 19 em đăng kí tổ hợp KHTN và 173 em đăng ký dựtổ hợp KHXH. Cô Lưu Thị Mỹ Dung - Phó Hiệu trưởng trường cho biết: “Nhìn chung sức học của các em ở trường không bằng học sinh các trường khác. Vì vậy, thời gian qua nhà trường đã chú trọng công tác ôn tập cho các em. Ngoài ôn tập trong chương trình, trong những ngày thi này nhà trường cũng rất quan tâm nhắc nhở các em hệ thống lại kiến thức và theo sát động viên hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất cho các em”.

Khép lại 12 năm đèn sách, trong đó có 3 năm chịu cảnh xa nhà để theo đuổi con chữ tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Những học sinh dân tộc thiểu số nơi đây đang nỗ lực hết mình cho những môn thi cuối cùng để có thể chạm tay tới cổng trường cao đẳng, đại học mà mình đã ấp ủ bao lâu nay.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn miệt mài ôn luyện cho những môn thi còn lại