Theo dõi trên

Vượt qua nỗi đau, gắng bước đến trường

21/06/2020, 11:53

BTO- Mẹ bỏ đi khi em mới 9 tháng tuổi, ba em thì mới mất cách đây 4 tháng do căn bệnh ung thư. Một mình em phải sống với bà nội già yếu tại KP3, phường Bình Tân (thị xã La Gi). Đó chính là hoàn cảnh hết sức đáng thương của em Nguyễn Ngọc Minh Thư, học sinh lớp 7G, trường THCS Phước Hội 2.

Dáng người nhỏ, đôi mắt sáng, gương mặt trầm buồn, em Thư rất ít nói và khiêm tốn. Mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình, Thư lại ngậm ngùi hồi lâu rồi mới nói nên lời. Thiếu vắng tình thương và bàn tay chăm sóc của người mẹ khi còn quá nhỏ, 13 năm qua em Minh Thư lớn lên trong tình thương của ba và bà nội. Thế nhưng, cách đây 4 tháng ba em chẳng may qua đời vì căn bệnh ung thư. Đó là một nỗi mất mát quá lớn đối với em. Từ ngày ba mất,  Thư rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Mọi công việc trong nhà, giờ đây em đều phải đảm trách kể cả việc chăm sóc bà nội 85 tuổi già yếu, đau bệnh…

Em Nguyễn Ngọc Minh Thư – Khu phố 3, phường Bình Tân

 

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện em Thư đang sống với bà nội đã già yếu

Trước đây, khi người cha của Thư còn sống, hàng ngày anh đều chăm chỉ với nghề thợ hồ, lo cho Thư từng cái ăn cái mặc, để Thư yên tâm cắp sách đến trường, thương ba vất vả, em Thư luôn chăm chỉ trong học tập, nhờ đó trong 7 năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc… Từ ngày ba em mất đi, nỗi đau đó vẫn chưa lúc nào được nguôi ngoai, nhưng trong thâm tâm Thư vẫn luôn thầm hứa với người cha quá cố của mình sẽ luôn nỗ lực trong học tập để mai sau trở thành người có ích cho xã hội.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của em Minh Thư, đại diện lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học, Hội chữ thập đỏ và cán bộ, công chức… phường Bình Tân và Ban điều hành Khu phố 3 đã đến thăm hỏi, động viên em nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, luôn chăm ngoan học giỏi… Nhân tháng hành động vì trẻ em, sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương lại càng trở nên ý nghĩa hơn đối với những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn như Thư.Tại đây, thừa ủy quyền của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo phường Bình Tân đã trao tặng 500.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 200.000 đồng cho em Thư. Ngoài ra Hội khuyến học của phường và trưởng ban điều hành khu phố cũng tặng cho em những phần quà có giá trị tinh thần nhằm động viên, “tiếp bước” cho em đến trường và vượt qua nỗi đau mất mát người thân.

Đại diện lãnh đạo UBND, Hội khuyến học, Hội chũ thập đỏ, cán bộ công chức phường Bình Tân và BĐH Khu phố 3 đã đến thăm hỏi, động viên em Thư vượt qua nỗi đau mất mát người thân, gắng bước đến trường

Mỗi người đều có một ước mơ, một hoài bão, chí hướng cho riêng mình. Đối với Minh Thư cũng vậy, ngay tứ lúc này, Thư ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo dạy dỗ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như em.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, một số phận, cuộc đời em Thư đã không còn được sống trong vòng tay thương yêu của những đấng sinh thành. Nhưng chúng tôi tin rằng, em Nguyễn Ngọc Minh Thư sẽ không “đơn độc” trên hành trình vươn tới ước mơ. Bởi trên hành trình đó, bên cạnh bà nội thì nhà trường, bạn bè, cộng đồng, xã hội sẽ luôn thấu cảm cho hoàn cảnh của em và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ em vững bước vào đời.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua nỗi đau, gắng bước đến trường