Theo dõi trên

Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn nhiệt tình, tâm huyết

24/06/2020, 10:59 - Lượt đọc: 18

BTO- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Tỉnh đoàn vào chiều 23/6.

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn các cấp đã đề xuất nhiều mô hình, giải pháp trong hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, hướng về cơ sở. Kết quả, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hơn 1.300 đợt hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút gần 68.350 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Thực hiện 145 công trình, 2.420 phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 19,2 tỷ đồng. Thực hiện 52 công trình tuyến đường Ánh sáng an ninh; 45 công trình thủy lợi nhỏ; 42 công trình giao thông nông thôn với tổng trị giá gần 3,8 tỷ đồng; bê tông hóa 57 km đường giao thông nông thôn, cứng hóa nâng cấp 40,52 km mặt đường; nạo vét 65,1 km kênh mương nội đồng, xây dựng 5 cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Xây dựng mới 28 và sửa chữa 56 nhà nhân ái cho hộ nghèo và các em học sinh nghèo hiếu học; xây dựng mới 23 và nâng cấp 13 sân chơi cho các em thiếu nhi trị giá trên 530 triệu đồng… đã góp phần xây dựng thành công các xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới.

Các hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho thanh niên tại các địa phương cũng được quan tâm thực hiện. Hiện nay, tổng dư nợ vốn cho thanh niên vay giải quyết việc làm trên 18,4 tỷ đồng; dư nợ của Đoàn thông qua chương trình ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đạt hơn 488,5 tỷ đồng.

                
         Đại diện Tỉnh đoàn báo cáo kết quả nửa nhiệm kỳ.

Vềcông tác bồi dưỡng thanh niên tiên tiến để kết nạp đoàn viên luôn được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện hiệu quả. Trong nửa nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn đã phát triển 41.529 đoàn viên mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề nghị BCH Tỉnh đoàn tiếp tục tập trung cho các hoạt động giáo dục về đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, lý tưởng cho thanh niên, phải có lối sống đẹp, có phẩm chất đạo đức tốt.

Động viên đoàn viên thanh niên, cổ vũ các em thiếu niên học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động sáng tạo. Tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Đoàn, làm thế nào để sức lan tỏa của Đoàn mạnh mẽ hơn, tác động đến nhiều đối tượng thanh niên; quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng…

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn nhiệt tình, tâm huyết