Theo dõi trên

Xuân tình nguyện – Kết nối yêu thương

15/01/2020, 09:42 - Lượt đọc: 18

BT- Khi bình minh ló dạng, những vệt hồng của ánh mặt trời hòa quyện với vệt xanh trắng của mây trời lúc thì đan xen trên đỉnh núi, lúc lại lấp lánh dưới mặt biển đã tạo nên một bức tranh thủy mặc dung dị nhưng độc đáo. Cũng là lúc chúng tôi đến với vùng đất Tuy Phong, huyện cuối của phía Bắc Bình Thuận để góp phần sức trẻ mang một mùa xuân ấm áp đến với bà con còn khó khăn.

                
      
   Niềm vui của các em nhỏ và người dân khi    được nhận những phần quà ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về.

Thời gian đón những ngày đầu năm mới tết Nguyên đán Canh Tý 2020 như đang đếm ngược từng ngày, vào thời điểm này, nhà nhà người người đều bắt đầu hối hả sắm tết, những con đường đã điểm sắc hoa rực rỡ. Và ở các xã Phú Lạc, Vĩnh Hảo, Phước Thể tết dường như đến sớm hơn với những bà con nghèo vùng nắng cát này. Những chuyến xe chở đầy quà tết đã có mặt từ rất sớm, từng giỏ quà được tình nguyện viên của các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm thiện nguyện vận chuyển và sắp xếp ngay ngắn, đong đầy tình cảm của các bạn trẻ dành cho người dân nơi đây. Chị Nguyễn Thị Hữu Thảo, trưởng nhóm Bếp cơm yêu thương (Phan Thiết) vừa sắp xếp những phần quà vừa vui vẻ chia sẻ: “Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái và muốn mang một cái tết thật ấm áp và ý nghĩa cho bà con, đặc biệt là bà con nghèo của các xã Phú Lạc, Vĩnh Hảo và Phước Thể. Đồng thời, hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020 của Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phát động, nhóm Bếp cơm yêu thương mong muốn đóng góp sức nhỏ của mình cho bà con có cái tết đầy đủ. Đây là năm thứ 3 nhóm Bếp cơm yêu thương tham gia, tuy khá vất vả nhưng khi được nhìn thấy nụ cười, niềm hạnh phúc của bà con đã khiến chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục đồng hành cùng chương trình”. Chị Tô Thảo Thi đang cùng các thành viên trong nhóm Ngọc Trong Tâm hỗ trợ bà con mang những phần quà ra xe để về nhà vui vẻ chia sẻ: “Khi được chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn và cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, chúng tôi tham gia chương trình Xuân tình nguyện để phần nào giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết ấm no hơn”.

Xuân tình nguyện năm nay, đã có hơn 200 bạn trẻ đến từ 14 CLB, hội, đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia với mong muốn sẻ chia cùng người dân, trẻ em khó khăn tại huyện Tuy Phong. Tại các xã Phú Lạc, Vĩnh Hảo và Phước Thể, ban tổ chức cùng các đơn vị tham gia đã bàn giao 2 căn nhà cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn; tham gia trồng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, vẽ tranh tường tại Trường THCS Phú Lạc; trao 911 suất quà cho gia đình và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho hộ neo đơn và mẹ Việt Nam anh hùng; trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn; hỗ trợ trao 30 thẻ BHYT; tổ chức cắt tóc cho 80 thiếu nhi; trao 200 lá cờ Tổ quốc và 200 áo phao cho ngư dân. Ngoài ra, chương trình còn trao 50 thẻ BHYT cho sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận và đóng góp công trình Điểm trường mầm non tại tỉnh Tuyên Quang. Tổng trị giá các hoạt động an sinh xã hội trong đợt này gần 620 triệu đồng từ nguồn vận động, hỗ trợ của các CLB, hội, đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Khi được nhận những phần quà tết là gạo, mì gói, các nhu yếu phẩm khác cùng bánh, kẹo đã khiến cho bà con nghèo nơi đây thêm phấn khởi bởi gánh nặng lo cái tết cho con, cho cháu như được vơi bớt phần nào. Trên những khuôn mặt khắc khổ ấy đã tràn đầy nụ cười, cùng nhau chia sẻ niềm vui đón xuân về. Chú Phạm Khu ở thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo không giấu được niềm vui khi được nhận những phần quà do các bạn trẻ mang lại: “Tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã mang lại một mùa xuân yêu thương, tràn đầy tình cảm, ấm áp cho bà con nghèo chúng tôi”.

Sau hơn 2 ngày đồng hành tại huyện Tuy Phong, hội trại Xuân tình nguyện đã khép lại, mang theo nỗi nhớ về một mùa xuân đẹp tình người. Nhớ những ánh mắt ngây thơ của các em học sinh, những nụ cười và cái ôm ấm áp của người dân nơi này.

  NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân tình nguyện – Kết nối yêu thương