Theo dõi trên

Xung kích của đảng viên trẻ trên thao trường

01/04/2019, 09:02

BT- Tháng 3, nhịp bước màu áo xanh của tuổi trẻ rộn ràng ở mọi miền Tổ quốc để cống hiến và phục vụ. Với những người lính trẻ, tháng 3 còn là cao điểm của nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện để vững vàng tay súng bảo vệ biên cương, bờ cõi. Với các đảng viên trẻ vừa nhập ngũ vào quân đội, ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm, họ luôn ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành quân nhân tốt, làm gương, giúp đỡ đồng chí,  đồng đội cùng học tập, cùng tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ. 

                
Kiểm tra đường ngắm của đảng    viên trẻ Trương Hoài Linh.

Nhìn những cái nội vụ vuông, đều, được xếp thẳng hàng. Giá nón, ba lô, giày dép được xếp đặt ngăn nắp, trông thật đẹp mắt. Đây chính là những kết quả của các chiến sĩ mới vừa nhập ngũ năm 2019 về học tập, huấn luyện và rèn luyện tại Đại đội Bộ binh 1, thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý. Tham quang nơi sinh hoạt, công tác, chúng tôi đi từ ngạc nhiên đến khâm phục sự ngăn nắp, tỉ mỉ, chính quy của họ. Hơn 1 tháng vào quân đội, được học tập, rèn luyện, các chiến sĩ mới đã đi vào nề nếp, thực hiện nghiêm các chế độ, trong ngày, trong tuần, giờ nào, việc nấy. Kết quả này có vai trò rất lớn của các đảng viên trẻ. Binh nhì Trương Hoài Linh là đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ vào quân đội, xác định rõ nhiệm vụ, Linh luôn ra sức rèn luyện và động viên, giúp đỡ đồng đội cùng thực hiện. Các chế độ, quy định, lễ tiết, tác phong quân nhân anh đều thực hiện nghiêm túc, được đơn vị huấn luyện khen ngợi, biểu dương trong mỗi buổi sinh hoạt. Được biết, trước khi nhập ngũ, Trương Hoài Linh là nhân viên pha chế trong nhà hàng ở khu resort Hàm Tiến, có thu nhập ổn định và là 1 tiểu đội trưởng dân quân năng nổ, nhiệt tình của phường Hàm Tiến, TP.  Phan Thiết. Trong 6 đảng viên trẻ vừa nhập ngũ và tham gia huấn luyện trên đảo, được đơn vị huấn luyện biên chế đều ra các trung đội, tiểu đội để học tập, rèn luyện. Với các chiến sĩ mới, để thực hiện nghiêm túc các chế độ trong ngày, trong tuần, yêu cầu ở mỗi người phải nỗ lực, ra sức khắc phục mọi khó khăn, bỏ dần những thói quen sinh hoạt khi còn ở gia đình để thực hiện các chế độ quân đội quy định. Và bao giờ cũng vậy, các đảng viên trẻ luôn tiên phong thực hiện.

80 chiến sĩ mới đang huấn luyện tân binh trên đảo Phú Quý, là những thanh niên đầy nhiệt huyết đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong đất liền, cùng chung chí hướng tình nguyện ra canh giữ biển trời Tổ quốc. Môi trường quân đội được các thanh niên coi là điều kiện để rèn luyện bản thân mình trưởng thành hơn. Những gương mặt 18, 20 tuổi, nay đã sạm màu nắng gió của biển khơi, của thao trường. Binh nhì Nguyễn Thành Luân, quê ở thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, phát huy tính tiền phong của đảng viên trẻ, Nguyễn Thành Luân tình nguyện nhập ngũ và xung phong ra công tác trên đảo tâm sự: “Những ngày đầu ra đảo Phú Quý em và các bạn ai cũng nhớ nhà, nhưng mình xác định lấy nỗi nhớ làm động lực phấn đấu, tích cực học tập, rèn luyện để vượt qua nỗi niềm riêng”. Trước khi tham gia nhập ngũ, Nguyễn Thành Luân là đảng viên chính thức. Luân là cán bộ kiểm lâm thâm niên đã 4 năm. Vừa làm, tranh thủ thứ bảy, chủ nhật, Luân đã tham gia học xong cao đẳng ngành kiểm lâm. Trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc, tạm gác lại chuyện mưu sinh tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tinh thần “một phút hăng say hơn cả ngày chiếu lệ”, thao trường Gành Hang, nơi Đại đội Bộ binh 1 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý chọn làm nơi huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật. Cái nắng tháng 3 bỏng rát, gió từ biển cứ từng cơn thốc vào mặt, vào mắt. Ấy vậy nhưng các trung đội, tiểu đội vẫn xoay vòng luyện tập, tiếng hô của khẩu lệnh, tiếng chuyển động của binh khí rộn vang cả thao trường. Những khó khăn, vất vả ở thao trường luôn được các đảng viên tiên phong thực hiện, ra sức luyện tập để làm trước, làm mẫu, góp phần, sửa sai cho anh em trong đơn vị. Huấn luyện tân binh, huyện đảo đã kết hợp giáo dục các bài chính trị với giáo dục truyền thống, xây dựng lòng yêu nước, kính trọng nhân dân và thường trực ý thức sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ từng tấc đất quê hương. Và những người lính trẻ đang ngày đêm vượt năng gió trên thao trường, họ tự hào là thế hệ viết tiếp trang sử dựng nước và giữ nước. Điều đó là động lực thôi thúc người lính đảo xem khó khăn như gió thoảng, học tập, rèn luyện không ngừng. Thiếu úy Nguyễn Trung Tuấn, Trung đội trưởng, Trung đội 2, cho biết: “Từng cán bộ, chiến sĩ phải có ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ, trau dồi phẩm chất, đạo đức. Người cán bộ phải nghiêm, tiên phong thực hiện mọi việc để làm gương và có phương pháp huấn luyện phù hợp, phân chia thời gian để chiến sĩ học tập được nhiều, học đến đâu, thuần thục đến đó”.

 Đại úy Nguyễn Thế Thuận, Chính trị viên, Bí thư chi bộ Đại đội Bộ binh 1 cho biết: “6 đảng viên nhập ngũ về đơn vị có 1 chính thức, 5 đảng viên được kết nạp trên 7 tháng. Chi bộ đã phân công và giao nhiệm vụ cho từng đảng viên để các đồng chí có điều kiện rèn luyện, thử thách, phát huy tính tiên phong trong học tập, công tác. Chi bộ luôn theo dõi, giúp đỡ để họ ngày càng trưởng thành hơn”. Bằng những hành động, việc làm cụ thể, mỗi chiến sĩ mới luôn khắc phục khó khăn, miệt mài huấn luyện, để hoàn thành có chất lượng cao các nội dung, khoa mục huấn luyện theo quy định.         

Tính tiền phong, gương mẫu của các đảng viên trẻ tham gia huấn luyện tân binh có sự tác động rất tốt đối với các chiến sĩ mới. Những bỡ ngỡ ban đầu nay đã qua, thay vào đó là sự quyết tâm, miệt mài rèn luyện. Những ngày đổ mồ hôi trên thao trường, kỹ thuật chiến đấu của người lính ngày càng nhuần nhuyễn, giúp họ nâng cao bản lĩnh chiến đấu. Tiếp bước ông cha, chiến sĩ đảo Phú Quý hôm nay kiên cường chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, chiến thắng khó khăn, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung kích của đảng viên trẻ trên thao trường