Theo dõi trên

10 ha khu nuôi tôm ở Tuy Phong được gia cố chống bão

03/11/2017, 16:46

 BTO- Theo dự báo, Tuy Phong sẽ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 12. Để đề phòng thiệt hại, ngay trong sáng nay 2 xã Hòa Phú, Hòa Minh và thị trấn Phan Rí Cửa đã tổ chức nạo vét, thông luồng mương thoát nước trên địa bàn tránh tình trạng ngập úng cục bộ khi có bão lũ xảy ra; Xã Hòa Minh đã tiến hành kiểm tra rà soát các cánh đồng lúa trên địa bàn, yêu cầu người dân tiến hành đắp bờ tại các nơi xung yếu trên đồng lúa, khơi thông các mương dẫn nước trên đồng. Riêng Xã Hòa Phú hiện có hơn 10 ha khu nuôi tôm thẻ chân trắng tập trung ở 6 khu vực chính cũng được người dân gia cố đê bao, khơi thông các mương thoát nước trong khu vực nuôi, rào chắn các hồ nuôi để tránh tình trạng thất thoát con nuôi khi nước trong hồ dâng cao. Ngoài ra còn vận động người dân thu bán những hồ tôm đã lớn nhằm giảm thiệt hại khi bão xảy ra.

                                            
      Người dân đang gia cố các lồng bè nuôi tôm

Theo dự báo của Viện Khí tượng thủy văn thì khu vực bờ biển ở trung tâm bão đổ bộ sóng sẽ dâng cao đến 4m. Vậy nên thực hiện tốt công tác sẵn sàng ứng phó bão lũ của các xã, thị trấn ven biển sẽ tạo sự chủ động khi bão trực tiếp đổ bộ.

Tổng số tàu thuyền của huyện 1.661 chiếc/9.023 lao động. Hiện nay tất cả đã vào bờ neo đậu an toàn.

    
      Theo báo cáo của công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi chi nhánh Tuy Phong, hầu   hết các hồ chứa thủy lợi đang ở mức dâng khá cao, trong đó cao trình tại   hồ lòng sông là 76.76m, tại hồ Đá Bạc là 30.95m và hồ Phan Dũng là   203.76m. Được biết vừa qua  mực nước của hồ Lòng Sông lên nhanh do ảnh   hưởng của mưa thượng nguồn nên ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã cho điều   tiết nước với lưu lượng từ 100 đến 300m3/s.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ha khu nuôi tôm ở Tuy Phong được gia cố chống bão