Theo dõi trên

2 doanh nghiệp Bình Thuận tham gia hội chợ quốc tế ngành thủy sản

26/08/2018, 09:00 - Lượt đọc: 6

BTO - Trong 3 ngày từ 22-24/8 tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội chợ quốc tế ngành thủy sản Việt nam (vietfish 2018) do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức. Đây là hội chợ triễn lãm lớn nhất hàng năm của ngành thủy sản. Hội chợ Vietfish lần này đã thu hút 233 đơn vị đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ với quy mô 374 gian hàng (tăng 6,8% số đơn vị và 3,6% số gian hàng tham gia so với năm 2017). Riêng các doanh nghiệp Việt Nam có 153 đơn vị tham gia, trong đó tỉnh Bình Thuận có 2 doanh nghiệp tham gia đó là: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Thuận (Thaimex) và công ty TNHH Hải Nam.

Ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 10% mỗi năm. Thủy sản cũng là mặt hàng duy nhất trong nhóm hàng nông ngư nghiệp nằm trong nhóm 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Thủy sản Việt Nam đang từng bước hoàn thiện chuỗi sản phẩm được sản xuất khép kín đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và nghiêm ngặt của thị trường nhập khẩu, nhất là thị trường EU hiện nay. Vì thế, qua hội chợ Vietfish  2018 doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm, tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng, từ đó nâng cao giá trị hàng hóa, giảm gía thành sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh mặt hàng thủy sản trên thị trường trong nước và thế giới.

Bên cạnh hoạt động triễn lãm, hội chợ Vietfish 2018 còn tổ chức hàng loạt các cuộc hội thảo liên quan đến thị trường, xu hướng cũng như các vấn đề nóng của ngành thủy sản hiện nay. Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Bình Thuận đã tham gia nhiều ý kiến qua các cuộc hội thảo. Tại hội chợ Vietfish 2018 Công ty Thaimex đã đưa gần 100 mặt hàng trưng bày và bán sản phẩm hàng đông, hàng khô, hàng giá trị gia tăng mang tính đặc sản của vùng biển Bình Thuận. Đồng thời, tổ chức quầy ẩm thực tại chỗ giới thiệu các sản phẩm giá trị gia tăng như: Chả cuốn, khoanh mực áo bột, cá bò ướp gia vị, cá kho tộ, mực lá một nắng... để khách hàng dùng thử. Đây cũng là lần thứ 8 Thaimex tham gia hội chợ triễn lãm Vietfish và qua hội chợ các sản phẩm của Thaimex được nhiều khách hàng biết đến và thu hút được nhiều khách hàng, đối tác mới. Đối với công ty TNHH Hải Nam đã đưa đến hội chợ triễn lãm và bán nhiều mặt hàng mới như: Rong biển; các lại mực tẩm gia vị; cá chỉ, cá trích, cá đổng xé tẩm nướng; cá bống tẩm ghép nướng cán; tép, cá mai sấy giòn... đạt chất lượng và ATVSTP theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ vị trí nằm ở trung tâm của Hội chợ triễn lãm nên khách hàng trong và ngoài nước qua lại tìm hiểu thông tin khá đông. Tại hội chợ công ty đã trưng bày và bán trên 100 mặt hàng, sản phẩm tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Sau đây là một số hình ảnh của hai doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Bình Thuận tại hội chợ Vietfish 2018:

         
   

         

         Khách hàng nước    ngoài tìm hiểu thông tin về Thaimex, về đặc sản biển Bình Thuận.
         
   

         

         Nhiều khách hàng mua    sản phẩm đông của Thaimex tại hội chợ.
         
   

      

         Thaimex đưa các loại hải sản tươi sống vùng biển Bình Thuận trưng    bày tại hội chợ.
         
   

         

         Gian hàng công ty    TNHH Hải Nam luôn nhộn nhịp khách.
         
   

         

         Mặt hàng rong biển    của công ty TNHH Hải Nam được khách hàng ưa chuộng.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 doanh nghiệp Bình Thuận tham gia hội chợ quốc tế ngành thủy sản