Theo dõi trên

8 dự án điện gió ngoài khơi xin khảo sát tại Bình Thuận

29/03/2021, 09:06 - Lượt đọc: 666

BT- Thông tin từ Sở Côngthương cho biết, hiện nay có một số nhà đầu tư đã đăng ký đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Bộ Côngthương và UBND tỉnh cho khảo sát 8 dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất đề xuất 22.200 MW. Trong đó, có dự án Thang Long Wind với công suất 3.400 MW, tổng mức đầu tư 11,9 tỷ USD, có vị trí cách mũi Kê Gà từ 20 - 50 km đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát. Đây là dự án duy nhất nhận được giấy phép khảo sát của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 1/2019, nhận được sự ủng hộ từ phía tỉnh, Tập đoàn Enterprize Energy triển khai thực hiện khảo sát, đo đạc thu thập số liệu gió ngoài khơi.

Hiện toàn tỉnh có 8 dự án điện gió đang triển khai các thủ tục đầu tư với tổng công suất 348 MW trên diện tích khảo sát là 5.175 ha.  Hầu hết các nhà đầu tư đều đã lập xong thiết kế cơ sở đang triển khai các bước tiếp theo liên quan và các thủ tục đầu tư khác để triển khai dự án. Trong số đó, có 4 dự án đang vướng quy hoạch dự trữ titan gồm: Dự án Phong điện 1 Bình Thuận giai đoạn 2 – 90 MW  của Công ty TNHH Năng lượng tái tạo 2 Bình Thuận, Dự án điện gió Thuận Nam – 19.8 MW (Hàm Cường 2) của Công ty CP Đầu tư HD, Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong – 32 MW của Công ty TNHH điện gió Thuận Nhiên Phong 1, Dự án điện gió Phú Lạc giai đoạn 2 – 26 MW của Công ty CP Phong điện Thuận Bình. Có 2 dự án đang làm hồ sơ thủ tục chuyển đổi đất rừng là Hòa Thắng 1.2 và Hòa Thắng 2.2.

Điện gió ngoài khơi (ảnh minh họa)

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 20 dự án điện gió, với tổng công suất 812,5 MW đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và Bộ Côngthương phê duyệt Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bình Thuận. Trong đó, 14 dự án đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, với tổng công suất 598 MW. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định phát triển công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột. Tỉnh đang có nhiều chính sách để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào lĩnh vực năng lượng tái tạo điện gió, đặc biệt là phát triển điện gió ngoài khơi.

      T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 dự án điện gió ngoài khơi xin khảo sát tại Bình Thuận