Theo dõi trên

Agribank Bình Thuận: Vay 30 triệu đồng được giải ngân trong ngày

08/04/2019, 09:02

BT- LTS: Cho vay tiêu dùng đã được Agribank Bình Thuận áp dụng trong thời gian qua. Tuy nhiên, vấn đề thủ tục còn khiến người dân ngại đến vay. Mới đây, Agribank đã “rót” thêm 5.000 tỷ đồng để mở rộng đối tượng cho vay, đồng thời thủ tục vay cũng đơn giản hơn để giúp người dân dễ tiếp cận nguồn vốn vay, giảm tối đa nạn vay tín dụng đen. Để hiểu rõ thêm, phóng viên Báo Bình Thuận đã phỏng vấn ông Huỳnh Tấn Nam – Giám đốc Agribank Bình Thuận…

                
   Giao dịch tại Agribank Bình Thuận. Ảnh:    N.Lân

Thưa ông, tình hình hoạt động của Agriabank Bình Thuận trong năm vừa qua như thế nào?

Ông Huỳnh Tấn  Nam: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018: Nguồn vốn huy động thực hiện đạt 11.584 tỷ đồng, so đầu năm tăng 659 tỷ đồng (+6%). Trong đó, tiền gửi dân cư đạt 10.791 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 93%/tổng nguồn huy động. Tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2018 là 18.003 tỷ đồng, so đầu năm tăng 2.197 tỷ đồng (+12,2%), nợ xấu là 130,5 tỷ đồng, tỷ lệ 0,73%. Năm 2018, công tác tín dụng đã có những kết quả tích cực như tăng trưởng tín dụng tốt, nợ xấu tỷ lệ thấp (0,73%), chất lượng tín dụng vẫn được kiểm soát tốt. Công tác điều hành tín dụng luôn linh hoạt và được cụ thể hóa bằng các giải pháp thiết thực, sát với yêu cầu thực tế. Tăng trưởng dư nợ đúng hướng, đúng trọng tâm với nguyên tắc: “Tăng trưởng tín dụng phải đi đôi với chất lượng tín dụng; tập trung vốn cho lĩnh vực được ưu tiên”.

Thưa ông, Agribank vừa đưa ra gói 5.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng có phải để góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen?

Ông Huỳnh Tấn Nam: Năm 2019, Agribank sẽ tiếp tục ưu tiên dành nguồn vốn tối thiểu 5.000 tỷ đồng trong cơ cấu tín dụng để cho vay đáp ứng các mục đích tiêu dùng của cá nhân, hộ gia đình trong thời gian ngắn hạn, rút ngắn thời gian thẩm định, xét duyệt cho vay, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng của người dân, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, góp phần hạn chế tín dụng đen. Thực hiện chỉ đạo của Agribank, Agribank chi nhánh Bình Thuận đã có các văn bản triển khai và hướng dẫn thực hiện cho vay. Tính đến ngày 5/3/2019  với dư nợ 2.462 tỷ đồng/131 khách hàng (KH). Gồm mua sắm phương tiện phục vụ đi lại 207 triệu đồng/9 KH, mua sắm vật dụng sinh hoạt 1.899 triệu đồng/102 KH, sửa chữa nhà ở 50 triệu đồng/2 KH, các nhu cầu khác  306 triệu đồng/18 KH. Giám đốc Agribank chi nhánh  Bình Thuận đã chỉ đạo thực hiện như sau:  Các khách hàng có nhu cầu vay vốn đến 30 triệu đồng sử dụng cho mục đích tiêu dùng hợp pháp, cấp thiết trong thời gian ngắn (tối đa 12 tháng), có nguồn trả nợ sẽ thực hiện qua 3 sản phẩm: cho vay từng lần có xác nhận của chính quyền địa phương, cho vay thấu chi qua thẻ, cho vay theo hạn mức tín dụng nếu mục đích phù hợp.  Đối với nhu cầu tiêu dùng lớn hơn 30 triệu đồng và các nhu cầu sử dụng vốn hợp pháp khác thực hiện theo quy chế tín dụng hiện hành. Đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn trên cơ sở thông qua các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương. Chủ động mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường phiên giao dịch của điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng…

Để được vay, người dân cần có thủ tục nào, thưa ông?

Ông Huỳnh Tấn Nam: Đối với các mục đích tiêu dùng hợp pháp, cấp thiết, có nhu cầu vốn không quá 30 triệu đồng. Thời gian sử dụng vốn ngắn hạn như: mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình, chi phí học tập, khám chữa bệnh... và chứng minh được nguồn trả nợ, đáp ứng đầy đủ các điều kiện tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước, Agribank. Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn, nguồn thu nhập của khách hàng, quy định về giải ngân để áp dụng phương thức cho vay, giải ngân linh hoạt, phù hợp đối với các mục đích đã thẩm định, hợp đồng tín dụng đã ký như: thấu chi tài khoản thẻ ghi nợ nội địa, cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ...Trường hợp cho vay từng lần: Hồ sơ vay vốn thực hiện đơn giản hơn gồm phương án sử dụng vốn kiêm báo cáo thẩm định và các hồ sơ khác thực hiện theo quy định hiện hành của Agribank. Áp dụng lãi suất cho vay thỏa thuận theo quy định hiện hành của Agribank. Về tài sản bảo đảm: Áp dụng cho vay không có tài sản bảo đảm theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 và Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của chính phủ.

Ưu tiên thực hiện xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày khi nhận được đầy đủ bộ hồ sơ hợp lệ…

Xin cảm ơn ông!

TrẦn Thi (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank Bình Thuận: Vay 30 triệu đồng được giải ngân trong ngày