Theo dõi trên

Anh thương binh mê làm giàu

03/01/2019, 09:40

BT- Được Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Nam giới thiệu, chúng tôi đã đến thăm gia đình thương binh Trần Kim Phúc, xã Hàm Cường. Anh là chủ vựa thanh long Khánh Trâm. Nhìn khu nhà xưởng rộng lớn, có hàng chục lao động đang đóng thùng thanh long xuất khẩu, tôi cảm nhận vựa thanh long của anh không nhỏ ở vùng Hàm Thuận Nam này.

                
Anh Phúc bên vựa thanh long của gia đình.

Nói về hành trình làm giàu của mình, anh Phúc biết: Năm 2008, gia đình anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng mua 3 chiếc xe container để làm dịch vụ vận tải thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc. Thấy hoạt động có hiệu quả, anh tiếp tục vay vốn ngân hàng đầu tư xây dựng nhà xưởng, kho đông lạnh, mua máy rửa và lập thủ tục xin thành lập Công ty TNHH TMDVXK thanh long Khánh Trâm. Hàng tháng, công ty đã thu mua, đóng gói, vận chuyển 60 tấn thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc, thu lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/tháng, giải quyết việc làm cho 80 lao động tại địa phương. Nhờ đó, anh đã trả dần nợ cho ngân hàng được 4 tỷ đồng, còn lại 2 tỷ đồng sẽ cố gắng làm ăn trả trong thời gian tới.

Khi hỏi về tiểu sử, anh Phúc cho biết: “Tôi quê ở Nghệ An, nhập ngũ vào chiến trường Campuchia từ năm 1982 - 1987, thuộc Đơn vị 7704, Mặt trận 479, Quân khu 7 và là thương binh loại 3/4. Sau khi xuất ngũ, tôi về quê xin vào làm công nhân của nông trường Sông Con, tỉnh Nghệ An và lập gia đình với vợ là Trần Thị Vang (cùng đơn vị), sinh được 2 đứa con. Đến năm 1991, vợ chồng tôi di cư vào xã Hàm Cường lập nghiệp, sinh sống bằng nghề nông nên cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Suốt ngày, tôi phải chịu khó khai hoang phục hóa mở rộng diện tích cây trồng được 4 ha đất để canh tác lúa và cây màu. Đến năm 1998, tôi đã tích lũy vốn chuyển đổi đất hoa màu sang đầu tư trồng 1.200 trụ thanh long và kéo điện chong đèn cho vườn thanh long ra quả trái vụ bán được giá cao. Đồng thời, lắp đặt hệ thống phun nước tưới tự động cho vườn thanh long để tiết kiệm lượng nước tưới và giảm ngày công lao động. Sau một thời gian làm ăn tích lũy vốn, cuộc sống dần khấm khá hơn nên tôi xây dựng nhà cửa, lo cho con cái học hành và thành lập vựa thanh long.

Anh Phúc còn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Hàm Cường, Phó Bí thư chi bộ thôn Phú Lộc và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Năm 2018, gia đình anh đã đóng góp 51 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, lắp đặt camera an ninh, mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn, hỗ trợ phong trào văn hóa, thể thao của xã, xây dựng mái ấm đồng đội và đóng góp đầy đủ các loại quỹ như: đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, chất độc da cam, vì người nghèo. Anh còn tham gia câu lạc bộ sản xuất giỏi của Hội cựu chiến binh huyện và luôn đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.                                     

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh thương binh mê làm giàu