Theo dõi trên

Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong hoàn tất kế hoạch trồng rừng mùa mưa

03/10/2017, 16:11 - Lượt đọc: 378

BTO- Từ đầu mùa mưa đến nay, tranh thủ lượng mưa tập trung, đủ độ ẩm, Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong tại huyện Bắc Bình đã triển khai công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng đạt 100%  kế hoạch.

Hiện Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đang quản lý, bảo vệ và chăm sóc trên 15.247 ha rừng, tập trung chủ yếu tại các xã: Hòa Thắng, Hồng Phong, Hồng Thái và thị trấn Chợ Lầu thuộc huyện Bắc Bình. Trong đó, có 8.200 ha rừng phòng hộ. Theo kế hoạch trồng rừng phòng hộ, chống cát bay, chống sa mạc hóa trong mùa mưa năm nay, Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong sẽ trồng mới 50 ha rừng với hơn 100.000 cây keo lưỡi liềm và 8.000 cây phi lao. Những ngày qua nhờ thời tiết thuận lợi nên các đơn vị thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đã triển khai trồng rừng đạt 100% kế hoạch. “Tất cả nguồn giống, chất lượng cây giống chúng tôi ươm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm định công nhận. Chúng tôi tranh thủ khi thời tiết thuận lợi là triển khai ngay việc trồng và chăm sóc rừng, trồng đúng quy trình kỹ thuật đảm bảo tỷ lệ cây sống đạt cao. Ngoài ra, từ nguồn vốn ngân sách chúng tôi cũng đã cấp cây phân tán với số lượng 150.000 cây keo giâm hom cho người dân xã Hồng Thái để trồng rừng sản xuất” - Ông Võ Minh Thái - Trưởng phòng kỹ thuật Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong cho biết. Bên cạnh công tác trồng rừng, trong thời gian qua, đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, trạm, chốt bảo vệ rừng tiến hành rà soát những khu vực trọng điểm có nguy cơ bị xâm hại cao để ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác, săn bắt động vật trái phép. Việc chủ động trong công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng không chỉ giúp vùng đất hoang, bạc màu được phủ xanh mà còn góp phần chống cát bay, giữ vững nguồn nước ngầm phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của người dân ở khu vực có khí hậu khô hạn và khắc nghiệt của huyện Bắc Bình.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong hoàn tất kế hoạch trồng rừng mùa mưa