Theo dõi trên

Bảo đảm nguồn điện cho cơ sở y tế chống dịch Covid-19

13/06/2021, 09:12 - Lượt đọc: 6

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, việc đảm bảo nguồn điện ổn định cung ứng cho xã hội là rất quan trọng, nhất là tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh và các khu cách ly phòng, chống Covid-19 .Vì vậy, Công ty Điện lực Bình Thuận chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án bảo đảm cung cấp điện; tuyệt đối không từ chối hoặc chậm trễ triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này. Đến nay, Công ty Điện lực đã triển khai và hoàn tất các phương án cấp điện tại 34 cơ sở y tế khám, chữa bệnh, điều trị cách ly trong tỉnh.

Để bảo đảm cấp điện liên tục, không để gián đoạn khi có sự cố xảy ra tại các khu khám chữa bệnh, Công ty Điện lực đã lập phương án cấp điện theo phương án dự phòng 3 cấp. Ngoài chuyển tải qua lại giữa 2 xuất tuyến, nếu trong trường hợp mất điện lưới cả 2 xuất tuyến, đơn vị sẽ phối hợp bộ phận vận hành tại các Điện lực trực thuộc hỗ trợ các khu vực trên chạy máy phát điện dự phòng tại chỗ. Còn trường hợp máy phát điện tại chỗ cũng bị sự cố, Công ty Điện lực Bình Thuận tiếp tục triển khai phương án dự phòng đưa máy phát điện của Công ty đến hỗ trợ phục vụ cấp điện trên khu vực địa bàn thành phố Phan Thiết.

Mặt khác, khi có thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận, có bệnh nhân đang được đưa đến điểm cách ly tập trung, trong suốt thời gian này, Công ty sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực bảo đảm cung cấp điện an toàn cho các các bệnh viện; các điểm cách ly tập trung; các điểm cách ly trong khu vục dân cư; các bệnh viện dã chiến mới được thiết lập... Các đơn vị không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố (chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, khẩn trương xử lý sự cố kịp thời).

Nhờ chủ động triển khai các phương án cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh, khu chữa bệnh tập trung mới… nên thời gian qua nguồn điện cung cấp cho các cơ sở ổ định, an toàn, đáp ứng yêu cầu cấp điện cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm nguồn điện cho cơ sở y tế chống dịch Covid-19