Theo dõi trên

Bình Thuận hợp tác với TP. Hồ Chí Minh làm thực phẩm sạch

13/11/2017, 10:55 - Lượt đọc: 79

BTO- Sáng 12/11, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Hồ Chí Minh, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận đã ký kết hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm của Bình Thuận. Dự Lễ ký kết có ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

                       
      
   
      Khảo sát thực hiện chuỗi an toàn thuỷ sản an toàn Mười Tuyền

Đây là hoạt động nhằm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy hải sản an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TP.HCM được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất là trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt, khai thác đến cơ sở giết mổ, chế biến, kinh doanh đến tay người tiêu dùng. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết: hiện sản xuất nông nghiệp tại TP.HCM chỉ đáp ứng được khoảng 20% đến 30% nhu cầu thực phẩm của người dân, phần còn lại phải nhập từ các tỉnh. Với thị trường 10 triệu dân của TP.Hồ Chí Minh, đây là thị trường đầy tiềm năng của những sản phẩm Bình Thuận như hải sản, thanh long và các loại nông sản khác. Để thực hiện hợp tác hiệu quả, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã ký kết thỏa thuận về 3 nội dung chính là xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn; Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Bình Thuận tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh; Phối hợp kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông sản, thủy sản.

                       
   
   
      Ký kết hợp tác cung ứng tiêu thụ nông sản, thuỷ sản an toàn cho Tp.    Hồ Chí Minh

Cũng trong sáng 12/11, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty TNHH Mười Tuyền cũng đã ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ hải sản theo chuỗi an toàn. Theo đó, Saigon Co.op cam kết tiêu thụ khoảng 100 tấn hải sản mỗi tháng cho Công ty Mười Tuyền. Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết: Dựa vào sức tiêu thụ của thị trường, Saigon Co.op sẽ tiếp tục nâng số lượng tiêu thụ hải sản lên. Đồng thời, thời gian tới Saigon Co.op mong muốn mở rộng danh mục sản phẩm của tỉnh Bình Thuận tham gia chuỗi thực phẩm an toàn, đặc biệt là sản phẩm đặc trưng của tỉnh là trái thanh long.

                
   
      Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty    TNHH Mười Tuyền thực hiện chuỗi thuỷ sản an toàn

Trước đó, Đoàn công tác của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cũng đã tham quan và tìm hiểu hoạt động thu mua, bảo quản hải sản của Công ty Mười Tuyền tại cảng cá Phan Thiết.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận hợp tác với TP. Hồ Chí Minh làm thực phẩm sạch