Theo dõi trên

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Bắn pháo hiệu thông báo bão số 9 cho ngư dân đang hoạt động trên biển

27/10/2020, 10:31 - Lượt đọc: 6

BTO- Trước diễn biến phức tạp của bão số 9 (tên quốc tế là Molave), tối qua (26/10) Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Thanh Hải và Cửa Khẩu cảng Phú Quý tổ chức bắn nhiều loạt pháo hiệu thông báo bão số 9 cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển biết.

                
      BĐBP bắn pháo hiệu thông báo bão số 9 cho tàu thuyền, ngư dân.

Bên cạnh bắn pháo hiệu báo bão theo quy định, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có công điện yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm các kíp trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định; tổ chức quản lý chặt chẽ, kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển và tàu thuyền đang neo đậu tại các bến. Duy trì nghiêm chế độ trực thông tin liên lạc 24/24h để tiếp nhận thông tin, thường xuyên liên lạc với tàu thuyền đang hoạt động trên biển và tổng đài của các hộ gia đình để kịp thời thông báo diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão số 9. Qua đó giúp ngư dân chủ động phòng tránh, di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Đến 5h sáng nay (27/10), toàn tỉnh có 2.040 tàu thuyền/10.647 lao động đang hoạt động trên biển trong đó có: 167thuyền/1.352 lao động khai thác đánh bắt xa bờ, 1.873 thuyền/9.295 lao động khai thác ven bờ và 5.317 thuyền/31.243 lao động đang neo đậu tại các bến. Ngoài ra còn có 158 thuyền/914 lao động ngoại tỉnh và 48 phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại các bến. Công tác thông tin liên lạc về tình hình bão số 9 giữa các đồn biên phòng với tàu thuyền và hộ gia đình được thực hiện thường xuyên.

Hiện các đồn biên phòng đang tích cực phối hợp với các địa phương ven biển, các lực lượng tổ chức sắp xếp tàu thuyền neo đậu tại các bến. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Bắn pháo hiệu thông báo bão số 9 cho ngư dân đang hoạt động trên biển