Theo dõi trên

Bố trí gần 1.000 tỉ đồng hoàn thiện hệ thống kênh

30/09/2017, 10:16

BTO- Bộ NN & PTNT vừa có văn bản gởi UBND tỉnh Bình Thuận về việc giải phóng mặt bằng phục vụ thi công hệ thống kênh, dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao. Theo đó giai đoạn 2017 - 2020, phần xây dựng của dự án được bố trí 998 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống kênh chính, một số kênh cấp I, khu quản lý hệ thống và một số trục tiêu chính, không có kinh phí để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Trên cơ sở đề nghị của địa phương, Bộ NN & PTNT đã có văn bản gởi Thủ tướng Chính phủ đề nghị điều chuyển khoảng 170 tỷ đồng từ nguồn vốn xây lắp sang để thực hiện hợp phần đền bù giải tỏa mặt bằng… Còn với kế hoạch vốn năm nay, dự án được giao 250 tỷ đồng để thực hiện 2 hợp phần là kênh Bắc và kênh Nam, trong đó tập trung triển khai thi công các hạng mục không vướng hoặc vướng ít mặt bằng (riêng các hạng mục còn lại sẽ thực hiện sau năm 2017 khi được điều chỉnh vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng).

Trong khi chờ Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cho phép điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư của dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao, Bộ NN & PTNT đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp chủ đầu tư tổ chức lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng phù hợp với danh mục đầu tư đã đề xuất ở giai đoạn 2017 - 2020. Đồng thời tạm ứng từ nguồn kinh phí của tỉnh (khoảng 25 tỷ đồng) để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với các hạng mục triển khai thi công ngay đầu mùa khô 2017 - 2018, nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án… Về vấn đề này, mới đây lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến giao UBND các huyện Tánh Linh và Đức Linh phối hợp Sở NN & PTNT, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận tổ chức lập phương án đền bù, hỗ trợ, tái định cư phù hợp với danh mục đầu tư như đã đề xuất. Bên cạnh đó làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính nhằm thống nhất, báo cáo UBND tỉnh tạm ứng nguồn kinh phí chi trả đền bù giải tỏa các hạng mục cần triển khai ngay từ đầu mùa khô tới đây.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố trí gần 1.000 tỉ đồng hoàn thiện hệ thống kênh