Theo dõi trên

BVB đề nghị thành lập chi nhánh tại Bình Thuận

17/11/2018, 11:01 - Lượt đọc: 5

BTO- Theo công văn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gởi UBND tỉnh, mới đây Ngân hàng Thương mại CP Bảo Việt (BVB) đã đề nghị thành lập chi nhánh tại 5 địa phương, trong đó có Bình Thuận.

Về vấn đề này, UBND tỉnh cho biết định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ xây dựng Bình Thuận trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong đó tập trung xây dựng 3 trung tâm mang tầm quốc gia, cụ thể gồm: Trung tâm du lịch - thể thao biển, Trung tâm chế biến quặng sa khoáng titan và Trung tâm năng lượng.

                
      Ngân hàng CP Bảo Việt mong muốn mở chi nhánh tại Bình Thuận (Ảnh    minh họa)

Bên cạnh đó, Bình Thuận đang xúc tiến triển khai phát triển giao thông như xây dựng cảng biển, sân bay cũng như tiếp tục hoàn thiện các khu - cụm công nghiệp… nhằm tạo đà cho tỉnh nhà phát triển, do vậy nhu cầu vốn để đầu tư phát triển ngày càng lớn và đa dạng. Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn Bình Thuận đã không ngừng đẩy mạnh huy động vốn và mở rộng cho vay, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển…

Tuy nhiên, nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu tại địa phương, một bộ phận doanh nghiệp phải vươn ra ngoài địa bàn để vay vốn… Để góp phần đáp ứng nhu cầu vốn, khai thác thế mạnh tiềm năng, lợi thế so sánh và đồng thời tạo điều kiện cho người dân có cơ hội lựa chọn sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, UBND tỉnh nhận thấy BVB thành lập chi nhánh tại Bình Thuận là cần thiết.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BVB đề nghị thành lập chi nhánh tại Bình Thuận