Theo dõi trên

Các doanh nghiệp cần ngồi lại bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn

30/11/2018, 16:03

BTO- Du lịch vẫn luôn được đánh giá là một trong những lĩnh vực mũi nhọn đóng góp vào tăng trưởng kinh tế cho tỉnh và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Tuy vậy, ô nhiễm môi trường, đường sá xuống cấp, bẫy tôm hùm, lấn chiếm bờ kè, biển xâm thực… ở nhiều khu vực du lịch, đặc biệt Mũi Né đang tác động tiêu cực tới tâm lý của du khách, khiến các doanh nghiệp du lịch lâm vào cảnh khó khăn.

Nhiều du khách hủy phòng và có chiều hướng ít mặn mà với Mũi Né, không chỉ du khách đến nghỉ dưỡng mà còn du khách yêu môn thể thao biển có số ngày lưu trú lên đến hàng tháng. Lý do đơn giản, theo các resort không có bãi biển để tắm và một số yếu tố khác.

Tuy vậy, họ luôn đặt niềm tin vào môi trường kinh doanh Mũi Né.  Không ít người trong số họ mong mọi tổ chức, cá nhân hay cả cộng đồng cùng chung tay giải quyết một lần, chứ không dây dưa mạnh ai nấy làm khiến mọi thứ trở nên rắc rối thêm.

 

Mọi vấn đề đều có cách giải quyết, trừ phi chưa tận tâm. Các doanh nghiệp đang rất cần một cuộc họp mang tính chất cấp bách, mời tất cả các doanh nghiệp trong khu vực ngồi lại bàn giải pháp gỡ vấn đề, cũng như hiến kế ý tưởng. Bãi biển Mũi Né là của tất cả chúng ta, chúng ta phải chung tay bảo vệ, phải có trách nhiệm đóng góp chia sẻ với chính quyền địa phương. Thiên tai do trời định, không ai muốn xảy ra, bảo vệ Mũi Né là bảo vệ cho chính mình.

Lê Ninh – Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp cần ngồi lại bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn