Theo dõi trên

Các khu công nghiệp Bình Thuận: Ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh

18/02/2020, 10:36

BT- Trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận đều kỳ vọng sẽ gặt hái thành công hơn nữa trong năm mới. Bởi kết thúc năm 2019, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp tại các KCN tiếp tục có sự tăng trưởng khá so với năm trước đó. Thể hiện qua thực hiện 3 chỉ tiêu cơ bản: Doanh thu đạt 4.950 tỷ đồng (bằng 112% kế hoạch), nộp ngân sách 84 tỷ đồng (hoàn thành chỉ tiêu), kim ngạch xuất khẩu 189,224 triệu USD (đạt 210,25% kế hoạch).

                
      
Ổn định sản xuất - kinh doanh tại các KCN    Bình Thuận là vấn đề cần được quan tâm trước tình hình ảnh hưởng của    dịch bệnh Covid - 19.

Năm vừa qua, các KCN Bình Thuận còn ghi nhận một số doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu khá lớn, cụ thể: Công ty TNHH Quốc tế Right Rich (83,209 triệu USD), Công ty TNHH Nguyên phụ liệu giày dép Thịnh Vượng (58,252 triệu USD). Hoặc như Công ty TNHH Nakagawa MFG Việt Nam (22,219 triệu USD), Công ty TNHH Chế biến thủy, hải sản TransPacifi (7,504 triệu USD), Công ty TNHH Kim Đô (6,631 triệu USD), Công ty CP chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn (4,850 triệu USD)... Đồng thời công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, chính sách cho người lao động được các doanh nghiệp quan tâm thực hiện, không để xảy ra sự cố nào nghiêm trọng và cũng không có khiếu nại, khiếu kiện đông người.

Bước vào tháng 2/2020, tất cả doanh nghiệp hoạt động tại các KCN bắt đầu đón lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý mọi người. Tuy nhiên theo thông tin từ Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, hiện hầu hết lực lượng lao động vẫn đến doanh nghiệp tiếp tục công việc với tâm trạng phấn khởi… Trước tình hình này, Ban Quản lý các KCN đã thực hiện nghiêm những nội dung chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn về công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp đó còn ban hành văn bản hướng dẫn, yêu cầu doanh nghiệp trong các KCN tích cực triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19…

Được biết đến nay, các KCN Bình Thuận đã thu hút 78 dự án thứ cấp (trong đó có 26 dự án vốn đầu tư nước ngoài) và hiện có khoảng 50 doanh nghiệp đi vào sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động. Ngay trong tháng đầu năm 2020, hoạt động tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã cho thấy mức tăng trưởng ấn tượng so với tháng cùng kỳ năm ngoái. Đó là doanh thu đạt 350 tỷ đồng (tăng 40% so cùng kỳ), đem về kim ngạch cho địa phương khoảng 8,5 triệu USD (tăng 54% so cùng kỳ) và nộp ngân sách trong tháng được 7,6 tỷ đồng (tăng 17% so cùng kỳ).

Ổn định sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động trong các KCN trên địa bàn tỉnh trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp là vấn đề đáng được quan tâm hiện nay. Do vậy, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận cần có giải pháp phù hợp để ứng phó kịp thời các tình huống tác động tiêu cực đến sản xuất - kinh doanh, góp phần tạo yên tâm cho doanh nghiệp lẫn người lao động. Qua đó tiếp tục nỗ lực hướng đến hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm 2020: Đạt tổng doanh thu 5.400 tỷ đồng, đưa kim ngạch xuất khẩu cán mốc 200 triệu USD và nộp ngân sách 94 tỷ đồng…

    
      Tính đến giữa tháng 2/2020, tại các KCN trên địa bàn tỉnh có 23 người   Trung Quốc về nước ăn tết đã quay trở lại Bình Thuận làm việc và được   cách ly theo đúng quy định, hiện sức khỏe đều bình thường…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các khu công nghiệp Bình Thuận: Ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh