Theo dõi trên

Các resort ven biển chuẩn bị chống bão

03/11/2017, 16:37

BTO- Cơn bão số 12 (có tên Quốc tế là bão Damrey) có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta, gây mưa lớn dài ngày, nguy cơ xảy ra lũ là hiện hữu, có khả năng gây ra lốc xoáy, biển động mạnh.  Chiều qua, Sở Văn hóa TTDL Bình Thuận, đã có công văn yêu cầu các địa phương, các cơ sở lưu trú, resort lên phương án chủ động phòng chống bão số 12 .

 Theo đó, Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóaThể thao và Du lịch cho biết, Sở đã gởi công văn khẩn cho các đơn vị, các khu du lịch, cơ sở lưu trú tập trung triển khai ngay phương án phòng tránh bão theo phương châm “4 tại chỗ”, kiểm tra, rà soát kế hoạch phương án di dời, sơ tán du khách đã được phê duyệt, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công, chủ động tham gia ứng phó. Khi cơn bão đổ bộ, ưu tiên tập trung cứu người, cứu tài sản. Chú ý phương án di dời du khách tại các cơ sở lưu trú du lịch ven biển đến nơi bảo đảm an toàn. Dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí nơi công cộng cho đến khi bão số 12 tan hẳn.

 Hiện nay, số lượng khách đang lưu trú tại Thành phố Phan Thiết là 20.852 du khách. Trong đó, lượng khách Quốc tế là 15.822 du khách, khu vực Phú Hài, Hàm Tiến, Mũi Né là 14.858 du khách, khách nội địa là 5030 du khách còn lại khách Quốc tế ở rải rác các khu vực nội thành Phan Thiết, Tiến Thành và Hàm Thuận Nam 964 du khách. Chiều qua (2/11), Hiệp hộ du lịch Bình Thuận đã thông báo yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh ven biển luôn đề cao cảnh giác, ứng phó và chuẩn bị kỹ các phương án nhằm đảm bảo an toàn về người và tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các doanh nghiệp khi nhận được thông tin  rất khẩn trương triển khai phòng tránh bão số 12, tại khu du lịch Lotus Mũi Né, phía doanh nghiệp đã lập tức xác định vị trí du khách, các bộ phận cũng thực hiện các giải pháp trên tinh thần chủ động nếu cơn bão ập đến. Hàng loạt các resort ven biển như Sea Hosre, The Clift, Sài Gòn Mũi Né...đã kêu gọi nhân viên trong tâm thế chủ động phòng chống bão. Mọi bộ phận đều được phân công trách nhiệm cụ thể và được chỉ đạo trực tiếp từ các doanh nghiệp. 

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các resort ven biển chuẩn bị chống bão