Theo dõi trên

Cần xem xét thu hồi dự án của doanh nghiệp Ngọc Đạt

15/08/2017, 08:54

BT- Vào năm 2006, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi và cho doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đạt thuê 105 ha đất để thực hiện dự án trang trại nông lâm kết hợp tại xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc. Nhưng sau khi đầu tư san ủi trồng khoảng 60 ha keo lá tràm bị chết khô, doanh nghiệp để đất trống nên các hộ dân đã lấn chiếm khoảng 86,72 ha đất để sản xuất các loại cây đậu, mè, điều.

Trước đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cùng với các ngành chức năng, UBND xã Thuận Hòa tiến hành kiểm tra thực địa diện tích đất giao cho doanh nghiệp này. Kết quả cho thấy: Từ năm 2011 đã có 9 hộ dân đến lấn chiếm khoảng 86,72 ha đất dự án của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đạt để trồng các loại cây hoa màu đậu, mè. Nhưng đoàn kiểm tra huyện tiến hành kiểm tra thực địa vào thời điểm mùa khô, đất đai để trống, không xác định được cụ thể diện tích đất lấn chiếm của từng hộ dân để đo đạc, lập biên bản, quy chủ, làm cơ sở xem xét, xử lý. Đối với 19,22 ha đất sản xuất nông nghiệp của các hộ dân sử dụng trước khi UBND tỉnh thu hồi, cho thuê đất, doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đạt chưa thỏa thuận bồi thường nên các hộ dân vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng ổn định cho đến nay.

Mới đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có văn bản chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND xã Thuận Hòa tiến hành kiểm tra, đo đạc, lập biên bản từng hộ dân lấn chiếm đất dự án của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đạt để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và tham mưu UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án trang trại nông lâm kết hợp của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đạt, vì triển khai thực hiện dự án không hiệu quả, không đúng thời gian quy định và buông lỏng quản lý để các hộ dân tự ý lấn chiếm đất sản xuất nhiều năm nay.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xem xét thu hồi dự án của doanh nghiệp Ngọc Đạt