Theo dõi trên

Cảnh báo về sóng lớn và gió mạnh trên biển

26/12/2018, 11:22 - Lượt đọc: 12

BTO- Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 27/12/2018 đến đầu tháng 1/2019, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta. Đồng thời trên biển Đông và gần biển Đông đang có dấu hiệu hoạt động của các vùng áp thấp có thể mạnh lên thành ATNĐ/bão, các khu vực của biển Đông sẽ liên tục xuất hiện gió mạnh, ATNĐ/bão gây sóng lớn, nước dâng kết hợp triều cường và mưa lớn trên diện rộng. Khu vực ven biển thuộc huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Tp. Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và huyện Phú Quý đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động đối phó với ảnh hưởng của không khí lạnh gây gió mạnh, sóng lớn trên biển và khu vực ven bờ biển của các địa phương vùng biển tỉnh Bình Thuận, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển, phòng tránh triều cường, sạt lở bờ biển, đảm bảo an toàn hồ chứa, cơ sở hạ tầng, sản xuất, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh  đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương vùng biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Tp. Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và huyện Phú Quý theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, gió mạnh, sóng lớn và triều cường, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực. Thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, (nhất là tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ) biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, tài sản; duy trì thông tin liên lạc, nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm tra, theo dõi sát các khu vực thường bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển. Chủ động di dời người và tài sản các hộ dân có nhà ở bị uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn, cảnh báo cho các chủ resort ven biển biết để thông tin cho khách du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu resort mình quản lý biết khi tham quan, hạn chế tắm biển, bảo đảm an toàn về người. Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT và Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, gữi thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị các phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị theo phương châm "4 tại chỗ". Chú  ý dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men,... để sẵn sàng ứng phó (nhất là huyện Phú Quý), sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, gió mạnh trên biển, triều cường, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động phòng tránh.

Riêng Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận bố trí lực lượng thường trực tại các hồ chứa, nhất là các hồ có nguy cơ mất an toàn để theo dõi diễn biến mưa, lũ, vận hành công trình đảm bảo an toàn, tích nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt, phối hợp với chính quyền địa phương thông tin kịp thời đến người dân vùng hạ du hồ chứa khi phải xả lũ công trình…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo về sóng lớn và gió mạnh trên biển