Theo dõi trên

Chợ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp

07/02/2018, 10:51

BTO- Gần 11 giờ trưa, bãi giữ xe do Ban quản lý chợ Phú Thủy (TP. Phan Thiết) quản lý vẫn đông nghịt, chưa kể các điểm giữ xe của các gia đình quanh chợ xếp hàng dài và chật kín lối vào. “Tết Nguyên đán đang cận kề, người ta ra chợ để chọn lựa thực phẩm, vật dụng, tiểu thương lo lấy nguồn hàng nên mấy ngày nay đến 12 giờ chợ mới vãn khách”, chủ một điểm giữ xe phân trần.

                
      Quầy hàng giò chả và củ cải muối của chị Nga

Mặc dù năm nay chợ online khá sôi động, từ quần áo, bánh kẹo, giò chả, đến thịt cá, hoa trái, bao lì xì… chỉ cần click vào chữ mua hàng, sẽ có nhân viên gọi điện trao đổi trực tiếp, thỏa thuận giá cả, phương thức thanh toán, mấy ngày sau là đã có hàng tết, nhưng không vì thế mà chợ truyền thống kém nhộn nhịp.

Nằm ngay lối vào chợ Phú Thủy, sạp hàng của bà Thảo mấy ngày nay cũng “đầy” hơn. Ngoài hành, tỏi và các loại gia vị thì những cặp bánh chưng được gói vuông vứt, đủ kích cỡ được bày bán với số lượng nhiều. Bà Thảo cho biết: “Mỗi ngày tôi gói 100 cái bánh và đều được bán hết trong ngày. Do nguyên liệu lá dong, lá chuối tăng nên mỗi chiếc bánh giá cũng cao hơn chút đỉnh: bánh gói lá chuối (loại lớn) 60.000 đồng, gói lá dong 100.000 đồng”.

Chị Nga (chủ cơ sở sản xuất giò chả Tín Nghĩa) tại chợ Phú Thủy chia sẻ: Nhiều người vẫn hỏi sao không đưa hàng lên facebook bán mà lại ngồi bán ở chợ, vừa nóng lại cực. Nhưng gần chục năm nay gắn bó với sạp hàng này, riết đã thành quen, nên ngày tết cũng như ngày thường, quầy hàng của chị có khá nhiều khách hàng quen tới mua. Không chỉ là việc trao đổi hàng hóa giữa người mua và bán, mà ở đây chị và khách còn có thể chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong sản xuất, hoặc có khi là những lời hỏi thăm sức khỏe… 

Chị Nga luôn tâm niệm: “Buôn bán phải đặt chữ tín lên hàng đầu, tức là sản xuất phải đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, thứ nữa là không phải vì tết mà đẩy giá lên cao”. Hiện cơ sở sản xuất giò chả tại thị trấn Phú Long của gia đình chị Nga hằng ngày phải hoạt động hết công suất mới đáp ứng nhu cầu đặt trước của khách và bán tại chợ, nhưng giá vẫn ổn định, giò lụa 120.000 đồng/kg, giò lụa trộn thịt bò 150.000 đồng, giò thủ 150.000 đồng, giò quế nướng 100.000 đồng/kg, ngoài ra dịp tết này tại quầy hàng chị Nga còn bán thêm củ cải, tai heo, nem chua, rượu nếp do chị tự làm.

Cho dù chợ online với đầy đủ mặt hàng và sự tiện lợi, nhưng với hộ kinh doanh như chị Nga, bà Thảo hay nhiều người dân, đi chợ tết còn là để được thưởng thức mùi của hoa quả, mùi của hương trầm ngào ngạt, mùi của lá dong, mùi gừng và cả mùi vị ….tết cổ truyền của dân tộc mình!

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp