Theo dõi trên

Chủ động đối phó áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

15/09/2020, 16:58 - Lượt đọc: 4

BTO- Nhằm chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ sau bão, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và diễn biến của ATNĐ, tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường.

 Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm của ATNĐ. Rà soát các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, có kế hoạch sản xuất phù hợp. Thường  xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân, khách du lịch biết, chủ động sơ tán người và tài sản các hộ dân bị sạt lở, uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan, địa phương ven biển theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu thuyền, duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

Kiểm tra, tăng cường công tác bảo đảm an toàn các hồ thủy lợi, thủy điện, theo dõi tình hình mưa lũ và lưu lượng đến hồ để vận hành an toàn hồ chứa theo quy trình, bảo đảm an toàn công trình và an toàn người dân khu vực hạ du hồ chứa. Thông báo kịp thời cho các địa phương và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ theo quy định.

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (ngày 15/9) ở khu vực miền Trung Philippines có một ATNĐ đang hoạt động. Hồi 7 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc, 122,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động đối phó áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông