Theo dõi trên

Chủ tịch tỉnh Lê Tuấn Phong tiếp, làm việc với Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

16/04/2021, 17:01

BTO- Sáng 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong có buổi tiếp, làm việc với ông Robert Greenan - Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Thuận. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và Văn phòng UBND tỉnh.

                       
      
      
      Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tiếp và làm việc với ông Robert    Greenan       -    Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Tuấn Phong đã thông tin đến ông Robert Greenan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thành tựu đổi mới, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch tỉnh cho biết, Bình Thuận có nhiều tiềm năng để phát triển về du lịch, công nghiệp, kinh tế biển, hiện tỉnh đang có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết đến đầu tư. Thời gian qua, tình hình hợp tác đầu tư của Bình Thuận và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang phát triển tốt.

 Hiện tỉnh có 3 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư khoảng 85 triệu USD trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư Hoa Kỳ đã và đang quan tâm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại tỉnh Bình Thuận như Tập đoàn AES (Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 tại huyện Hàm Tân) và Công ty Đầu tư và Quản lý Quỹ Energy Capital Việt Nam (Dự án Khí điện LNG tại huyện Hàm Thuận Nam).

                              
      Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong    tặng biểu trưng cho       ông Robert Greenan.

Chủ tịch Lê Tuấn Phong cho biết tỉnh rất hoan nghênh các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư. Đồng thời mong muốn ông Robert Greenan sẽ tiếp tục là cầu nối để giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng của Hoa Kỳ đến đầu tư tại Bình Thuận.

Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh và mong muốn trong chuyến thăm, làm việc lần này sẽ là cơ hội tìm hiểu những lĩnh vực ưu tiên đầu tư của tỉnh Bình Thuận, để có hướng mở rộng hợp tác đầu tư theo hướng phát triển bền vững, xây dựng mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn. Ông Robert Greenan cũng cho biết hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Thuận, ông hy vọng rằng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư dự án…

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực của những nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và cho biết tỉnh sẽ ủng hộ các nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Lê Tuấn Phong tiếp, làm việc với Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ