Theo dõi trên

Chuỗi cung ứng rau an toàn ra mắt người tiêu dùng

25/07/2017, 13:41

BTO- Mô hình Chuỗi cung ứng rau an toàn do Chi Cục Quản lý chất lượng Nông Lâm thủy sản thực hiện vừa hoàn thiện ra mắt cung ứng rau an toàn đến người tiêu dùng.

Thực hiện chuỗi cung ứng rau an toàn lấy nguồn rau từ Tổ rau an toàn Phú Trường (thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc) gồm 21 hộ tham gia với diện tích 6ha. Tham gia mô hình chuỗi các thành viên tổ rau được hỗ trợ giống, xây dựng kế hoạch tổ chức sản xuất. Theo đó, Chi Cục đã xây dựng 2 cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói rau an toàn tại khu phố Phú Hoà và Khu phố Phú Trường; đồng thời Chi cục hỗ trợ kinh phí, dụng cụ khay đựng rau cho 8 điểm kinh doanh rau an của tổ tại các chợ trên đại bàn TP Phan Thiết. Được biết, hiện sản phẩm rau đã được bày bán tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết và các điểm kinh doanh tại các chợ Phan Thiết.

 Bà Ngô Minh Uyên Thảo - Phó Chi Cục Quản lý chất lượngNông Lâm thủy sản tỉnh cho biết: “Sản phẩm tổ rau an toàn Phú trường tham gia chuỗi đã được Chị cục kiểm tra giám sát ở tất cả các công đoạn sản xuất từ vùng trồng, nhà sơ chế - đóng gói. Điểm đáng chú ý, rau chỉ được thu hoạch và đóng gói, dán nhãn khi Chi cục lấy mẫu kiểm tra và không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng”.

Một số hình ảnh chuỗi cung ứng rau:

                                                   
         
         
      Rau được đóng nhãn mác về nguồn gốc
      
      
      
      Rau được cán bộ Chi Cục Nông lâm thủy sản lấy mẫu kiểm tra dư lượng    thuốc bảo vệ thực vật trước khi thu hoạch cung ứng đến người tiêu    dùng

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi cung ứng rau an toàn ra mắt người tiêu dùng