Theo dõi trên

Chuyến biển đầu năm ở La Gi

02/03/2018, 09:11

BT- Thị xã La Gi có khoảng 2.000 chiếc tàu thuyền, trong đó hơn 230 chiếc có công suất từ 400 CV trở lên. Hàng năm, lượng tàu thuyền này đánh bắt lượng lớn hải sản, đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ nội thị, ngoại tỉnh và một phần cho xuất khẩu; giải quyết việc làm cho lượng không nhỏ người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

                                            
Chuyến biển đầu năm ở La Gi.
   
Cá trích - một trong những sản phẩm của    chuyến biển đầu năm.
   
Gỡ cá sau chuyến biển đầu năm.

Chính vì vậy, những chuyến biển đầu năm mới bao giờ cũng được ngư dân La Gi hết sức coi trọng. Không kể những chuyến tàu đi biển xuyên tết, ngay vừa ra tết, nhiều thuyền đã bám con nước xuất bến. Có một chút khó khăn khi ra cửa biển vì cửa hẹp, nhưng bằng sự quyết tâm bám biển, nhiều con thuyền đã ra khơi, và quay về lại bờ an toàn cùng với hải sản. Vài hình ảnh về lao động đánh bắt hải sản ở La Gi, nói lên điều đó.

 Hồ Đức Thế



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến biển đầu năm ở La Gi