Theo dõi trên

Chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 1.900 ha cho phát triển hạ tầng

17/11/2018, 10:41

BTO- Sở Tài nguyên & Môi trường cho hay, việc xúc tiến triển khai các công trình, dự án đầu tư công phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh trong các năm tới, cần thiết chuyển đổi diện tích đất rừng sang mục đích sử dụng cho nhu cầu trên. Theo yêu cầu của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát lại các công trình đầu tư công, trình UBND tỉnh xem xét báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương, trình Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

                
      Hệ thống kênh tiếp nước Hàm Thuận Nam cần chuyển đổi đất rừng

Được biết trước đó, theo báo cáo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, toàn tỉnh có 36 công trình, dự án đầu tư công gồm phần lớn hồ, đập thủy lợi, kênh tiếp nước, đường giao thông và dự án Khu Nông nghiệp công nghệ cao huyện Bắc Bình thuộc đối tượng cấp thiết đãđược Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại Thông báo số 218/TB-VPCP cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng với diện tích hơn 1.900 ha. Trong đó, có 24 công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư, số dự án còn lại đang triển khai các thủ tục trình phê duyệt chủ trương đầu tư, xây dựng trong những năm tới.

T. Kh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 1.900 ha cho phát triển hạ tầng