Theo dõi trên

Có 2 công trình trọng điểm giải ngân vốn đạt tỷ lệ cao

26/07/2021, 16:23

BTO- Để thực hiện hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021, HĐND tỉnh đã quyết nghị nhất trí thông qua kế hoạch đầu tư công và danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh năm 2021.

HĐND tỉnh cho biết, trong quá trình tổ chức thực hiện các công trình trọng điểm năm 2021 là phải quản lý chặt chẽ không để phát sinh nợ khối lượng đầu tư xây dựng cơ bản trái với quy định của pháp luật. Trường hợp có vượt thu ngân sách địa phương, UBND tỉnh bố trí vốn cho các dự án trọng điểm, bức xúc theo tiến độ thi công; ưu tiên bố trí vốn thực hiện Đề án giao thông nông thôn, thanh toán nợ xây dựng cơ bản cho các dự án hoàn thành từ năm 2020 về trước và các dự án chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm 2021. Đồng thời tạo nguồn vốn dự trữ để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để bán đấu giá và thu hút đầu tư.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, UBND tỉnh đã có kế hoạch và giải pháp chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm ngay từ đầu năm 2021, không để các dự án kéo dài, đặc biệt sẽ giải ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm 2021. Theo kế hoạch đầu tư công ngân sách tỉnh năm 2021, xác định có 8 công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng kế hoạch vốn 491.376 triệu đồng, đến nay đã giải ngân đạt trên 50% kế hoạch vốn. Trong đó có 2 dự án giải ngân đạt tỷ lệ cao đó là dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.719 (đoạn Kê Gà - Tân Thiện) giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn và dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận giải ngân đạt 90% kế hoạch vốn.

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 2 công trình trọng điểm giải ngân vốn đạt tỷ lệ cao