Theo dõi trên

Công an tỉnh triển khai biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

05/03/2019, 16:33

 BTO- Sáng nay 5/3, Công an tỉnh họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh. Đại tá Phạm Thật – Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 1237 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Công văn số 756 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Đại tá Phạm Thật chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh, các đơn vị chức năng như Chi cục Thú y, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Hải quan,… để triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch có hiệu quả.

Theo dõi, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh, chăn nuôi giết mổ, chế biến thực phẩm và các đối tượng có biểu hiện nghi vấn về hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm lợn không rõ nguồn gốc, nhập lậu để răn đe, phòng ngừa, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyên truyền để cán bộ chiến sĩ, người dân không tham gia vào hoạt động buôn bán, vận chuyển, nhập lậu lợn. Làm tốt công tác phát động phong trào quần chúng, vận động các cơ sở chăn nuôi thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện giao thông vận chuyển các sản phẩm có biểu hiện nghi vấn, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh triển khai biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi