Theo dõi trên

Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết: Chạy đua với thời gian

24/11/2017, 10:22 - Lượt đọc: 210

BT- Những ngày này ở Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết (CTMXKPT), một bầu không khí thi đua lao động đang diễn ra. Hơn 620 công nhân ở 13 dây chuyền may công nghiệp làm việc liên tục để sớm hoàn thành kế hoạch. Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Giám đốc điều hành CTMXKPT  hướng dẫn chúng tôi xem từng xí nghiệp may. Chị nói: “Năm nay công ty xây dựng mức doanh thu hơn 3 triệu USD, cao hơn năm trước. Đến nay  đạt hơn 90% kế hoạch. Phấn đấu đến ngày 31/12/2017, cả 3 xí nghiệp sẽ vượt doanh thu từ 2 đến 5%. Với đặc điểm có hơn 85% là công nhân nữ, hàng ngày có không ít lao động nữ bị ốm đau hoặc con ốm, mẹ nghỉ. Nắm bắt được điều đó, các xí nghiệp luôn chuẩn bị lao động dự phòng để thay thế khi có lao động nghỉ việc đột xuất. Nhờ vậy mỗi tháng, cả 3 xí nghiệp sản xuất bình quân được 90.000 sản phẩm xuất khẩu. Tuy nhiên, những khi triển khai may mặt hàng mới thì lượng sản phẩm sẽ ít hơn do công nhân may chưa thuần thục với kỹ thuật, yêu cầu mới. Để minh chứng, chị Huyền giới thiệu với...

                
   Dây chuyền may quần thể thao xuất khẩu.

Tại Xí nghiệp may số 3 được công ty bố trí dây chuyền lớn nhất với 84 lao động lành nghề điều khiển hơn 60 máy may hiện đại do Nhật Bản trang bị. Hầu hết công nhân ở đây có tay nghề bậc cao, nên sản phẩm luôn bảo đảm yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật, tiết kiệm nguyên liệu so với định mức. Mỗi ngày, dây chuyền này cho ra gần 1.000  quần âu nam. Tại Xí nghiệp may số 2, những ngày cuối năm đang tập trung may quần thời trang nữ, quần thể thao nam nữ, áo vest học sinh Nhật Bản… khí thế thi đua sản xuất cũng không kém phần sôi nổi. Chị Lương Thị Bích Ngọc, phụ trách xí nghiệp may 2 cho biết: “Xí nghiệp có 222 lao động trực tiếp may tại 6 dây chuyền; mỗi dây chuyền may một loại sản phẩm khác nhau. Đối với những sản phẩm cũ, năng suất  từ 1.200-1.400 sản phẩm/ngày, nhưng khi có sản phẩm mới, năng suất may đạt thấp hơn, sản phẩm ít hơn do công nhân chưa quen, nhưng bù lại có công ty hỗ trợ một phần lương cho người lao động. Các dây chuyền may luôn thực hiện đúng định mức tiêu hao nguyên liệu, định mức lao động. Nhờ vậy, mức lương bình quân của người lao động đạt từ 4,5 đến 5 triệu  đồng/tháng. Kết thúc năm nếu hoàn thành vượt mức kế hoạch, người lao động được thưởng 2 tháng lương và hưởng nhiều quyền lợi khác của công ty…”.

Có thể nói, những ngày cuối năm này khí thế thi đua lao động sản xuất ởcông ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết được thể hiện rõ trên từng nét mặt, đôi tay của người lao động. Người cắt, người may…ai cũng chú ý phần việc của mình để dây chuyền may không bị chựng lại và bảo đảm chất lượng sản phẩm xuất khẩu.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết: Chạy đua với thời gian