Theo dõi trên

Cục Thống kê tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

16/01/2020, 10:56 - Lượt đọc: 24

BTO- Chiều 15/1, Cục Thống kê Bình Thuận tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đến dự và chỉ đạo hội nghị.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải dự và phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019 toàn ngành đã thực hiện 30 cuộc điều tra thường xuyên và tổng điều tra thống kê theo kế hoạch. Đây là năm đầu tiên ngành ứng dụng công nghệ thông tin trong thu thập thông tin đã nâng cao chất lượng số liệu, hạn chế sai sót trong khâu nhập tin, rút ngắn thời gian xử lý và công bố kết quả Tổng điều tra và các cuộc điều tra khác. Trong đó, cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên sử dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn cũng như có nhiều đổi mới về phương pháp và hình thức điều tra. Qua kết quả nghiệm thu, Bình Thuận được Ban Chỉ đạo Trung ương đánh giá đạt yêu cầu cao và xếp 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, còn có một số cuộc điều tra khác như: Điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số năm 2019; các cuộc điều tra thường xuyên khác trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, thương mại, dịch vụ… Các cuộc điều tra bổ sung phục vụ nhu cầu thông tin của địa phương.

                       
      Cục Thống kê tỉnh nhận khen thưởng của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế    hoạch và Đầu tư.

Về phương, hướng nhiệm vụ năm 2020, ngành thống kê tỉnh bảo đảm tốt thông tin kinh tế - xã hội định kỳ và đột xuất phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và chính quyền các cấp và các đối tượng sử dụng thông tin thống kê; biên soạn các ấn phẩm thống kê trên cơ sở số liệu của các cuộc điều tra, Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Thực hiện tốt các cuộc điều tra thường xuyên của ngành và chuẩn bị thực hiện tốt cuộc điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản giữa kỳ năm 2020; chuẩn bị Tổng điều tra kinh tế năm 2021; triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hảighi nhận và biểu dương những kết quả ngành thống kê đạt được trong năm qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, do đó, ngành thống kê phải đảm bảo tốt thông tin thống kê phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, đánh giá tình hình và xây dựng kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các cuộc điều tra theo kế hoạch. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục đổi mới phương pháp chế độ thống kê; nghiên cứu, cải tiến và áp dụng một số phương pháp thống kê mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thống kê.

Dịp này, Cục Thống kê tỉnh vinh dự nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Tổng cục Thống kê; ông Phạm Quốc Hùng - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019 và 6 tập thể được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tặng bằng khen cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua …

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thống kê tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020