Theo dõi trên

Cục Thuế tỉnh: Chỉ đạo khẩn trương thực hiện Nghị định 79 về thanh toán tiền sử dụng đất

25/02/2021, 17:42

BTO- Cục Thuế tỉnhvừa có Công văn 935 về việc khẩn trương thực hiện Nghị định số 79/2019 của Chính phủ về ghi nợ và thanh toán nợ tiền sử dụng đất.

Nghị định số 79/2019 sửa đổi điều 16 Nghị định số 45/2014 vừa được ban hành về việc thu tiền sử dụng đất. Theo đó, Cục Thuế tỉnh yêu cầu các Chi cục Thuế khu vực huyện, thành phố khẩn trương thực hiện theo quy định về chính sách ghi nợ và thanh toán, trả nợ tiền sử dụng đất, tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 79.

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cục Thuế tỉnh đề nghị các Chi cục thuế tiếp tục rà soát, đối chiếu tất cả các trường hợp đã được nhà nước giải quyết cho ghi nợ tiền sử dụng đất tại địa phương nhưng đến nay chưa hoàn thành việc trả nợ.

Thực hiện ngay việc thông báo cho hộ gia đình, cá nhân được ghi nợ để biết và thực hiện thanh toán số tiền sử dụng đất còn nợ kịp theo đúng quy định tại nghị định trên. Trường hợp đã được ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày 1/3/2016 thì được tiếp tục thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận (hoặc theo số tiền ghi trên Giấy chứng nhận đã được xác định theo quy định của pháp luật).

 Kể từ ngày 1/3/2021 trở về sau thì hộ gia đình, cá nhân phải thanh toán số tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm trả nợ. Trường hợp có ghi nợ tiền sử dụng đất mà chưa thanh toán nộp ngân sách Nhà nước thì các hộ gia đình, cá nhân liên hệ với Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh các huyện, Phòng Tài nguyên môi trường và UBND các xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn thủ tục trả nợ theo chính sách quy định tại Nghị định 79/2019 của Chính phủ trước ngày 28/2/2021. 

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thuế tỉnh: Chỉ đạo khẩn trương thực hiện Nghị định 79 về thanh toán tiền sử dụng đất