Theo dõi trên

Đa dạng hương vị bánh mùa trung thu 2017

26/09/2017, 08:20

BT- Không khí trung thu 2017 đang đến gần với những lồng đèn khoe sắc đỏ vàng, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đa dạng kiểu cách, mùi vị đã được bày bán rộn ràng trên khắp các con phố Phan Thiết.

Nhiều hương vị mới lạ

Trên một số tuyến phố Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Thủ Khoa Huân… các thương hiệu bánh trung thu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Sài Gòn Đồng Khánh, Minh Đồng Khánh… đã bắt đầu dựng gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm bánh trung thu với nhiều mẫu mã đẹp mắt, đa dạng và nhiều chủng loại. Chị Trần Thị Mỹ Linh – nhân viên bán bánh trung thu của hãng Kinh Đô trưng bày bánh hơn 1 tuần cho biết sức mua của người tiêu dùng vẫn chưa cao. Chủ yếu là khách lẻ đến hỏi giá và tranh thủ khảo sát các loại hàng xem mẫu mã, nguyên liệu năm nay có gì mới. Trong đó, đa số là các bạn trẻ hoặc những người lớn tuổi mua thử trước một hai chiếc về thưởng thức, nhâm nhi kèm với ly trà xanh để cảm nhận chút không khí của trung thu xưa cũ còn vương lại.

Điều nổi bật của thị trường bánh trung thu năm nay là việc các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng với nhiều nguyên liệu mới. Mẫu mã bánh và bao bì rất đa dạng, nhiều màu sắc, tạo nên hộp bánh trung thu độc đáo. Bên cạnh các loại bánh truyền thống, các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường dòng bánh trung thu lạnh, với các loại nhân mới lạ như chocolate, sầu riêng, mè đen. Một số loại bánh còn được sáng tạo theo hương vị bánh châu Âu với các loại nhân như tiramisu (kết hợp giữa cà phê, rượu nhẹ, pho mai), kem lạnh, phô mai, tỏi đen… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. Hãng bánh trung thu Kinh Đô tung ra thị trường 84 loại bánh với nhiều hương vị mới. Ngoài những hương vị truyền thống, Kinh Đô còn ra mắt dòng bánh trung thu Oreo mang phong cách phương Tây với các hương vị chocolate sữa, cappuccino, brownie chocolate và mứt dâu tây, qua đó tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Hãng Bibica ra mắt một số dòng bánh mới như bánh trung thu Mochi, bánh trung thu trái cây nhiệt đới. Một số thương hiệu khác như Bánh kẹo Hải Hà cũng tung ra các dòng sản phẩm với tên gọi không kém ấn tượng như bánh Trăng vàng An Phú, Trăng vàng Phú Quý, Trăng vàng Hạnh Phúc. Bánh trung thu Minh Đồng Khánh cũng ra mắt dòng bánh Doremon mô phỏng theo khuôn bánh theo tên của các nhân vật hoạt hình Doremon mà trẻ nhỏ rất yêu thích...  

Giá cả và an toàn vệ sinh thực phẩm

Mặc dù các DN sản xuất bánh kẹo tung ra thị trường nhiều loại bánh trung thu mới lạ, nhưng điều người tiêu dùng quan tâm là việc giá bán tăng hay giảm, vì sức mua và chi tiêu của người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Theo ghi nhận của phóng viên tại các thương hiệu bánh trung thu tại Phan Thiết mức giá các loại bánh tăng nhẹ tùy loại do nguyên liệu đầu vào bình quân từ 40.000 đồng – 470.000 đồng/sản phẩm đối với dòng bánh bình dân; từ 600.000 đồng – 3,2 triệu đồng/hộp với dòng bánh cao cấp. Một vấn đề được quan tâm hơn cả của người tiêu dùng là chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Bởi hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bánh bị làm giả, làm nhái và mất ATVSTP. Mới đây, một cơ sở sản xuất bánh trung thu tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh bị bắt quả tang sản xuất bánh trung thu với nhiều thiết bị rỉ sét, không đảm bảo chất lượng VSATTP. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp sản xuất bánh trung thu thiếu vệ sinh mà năm nào cũng xảy ra.

Mùa trung thu, mùa vui, mùa thưởng thức bánh nhưng cũng đồng thời là mùa của những nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, quản lý xử lý nghiêm minh vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh bánh kẹo trung thu, các cơ sở sản xuất bánh trung thu phải thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP. Người tiêu dùng nên kỹ lưỡng trong lựa chọn bánh trung thu, chọn bánh có nhãn mác, thương hiệu, cơ sở sản xuất uy tín để bảo vệ sức khỏe người thân trong gia đình.

CÁT TƯỜNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng hương vị bánh mùa trung thu 2017