Theo dõi trên

Đã hút được 5.000 lít dầu ra khỏi tàu chìm

03/07/2019, 10:03 - Lượt đọc: 60

BTO- Nhằm hỗ trợ tàu bị nạn và ứng phó sự cố tràn dầu, UBND tỉnh vừa giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm chỉ huy hiện trường, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Quý và các cơ quan liên quan triển khai, sử dụng phao quây dầu để chủ động khống chế, thu hẹp việc lan tỏa dầu nếu xảy ra sự cố tràn dầu trên biển. Tiếp tục thực hiện chuyển tải dầu sang các phương tiện khác khi điều kiện thời tiết thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia thực hiện. Phối hợp với chủ phương tiện liên lạc, nắm chắc thông tin, cụ thể tình hình tàu BV 98459 TS để có phương án cứu hộ, xử lý vụ việc kịp thời, hiệu quả theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận và các sở ngành, địa phương liên quan khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó sự cố tràn dầu (có thể xảy ra), chuẩn bị các lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo giải quyết hiệu quả sự cố, phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong khu vực. UBND huyện Phú Quý, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin các tàu trong khu vực, các cơ sở du lịch, các hộ nuôi trồng thủy sản biết, chủ động sẵn sàng hỗ trợ và thực hiện các phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Nam hỗ trợ, ứng phó kịp thời nếu sự cố vượt khả năng, điều kiện của tỉnh.

                
      Công tác hút dầu đang được tiếp tục triển khai.

Theo cập nhật mới nhất, đến 16 giờ ngày 2/7, các phương tiện đã tiến hành hút được khoảng 5.000 lít dầu và đang tiếp tục hút trong sáng nay (3/7).

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã hút được 5.000 lít dầu ra khỏi tàu chìm