Theo dõi trên

Đã xác định nguyên nhân cá chết tại Phú Quý

18/10/2017, 11:31

BTO- Chi cục Thủy sản vừa kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cá chết tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý vào các ngày 11,14 và 17/9/2017.

Theo kết quả kiểm tra, bước đầu xác định nguyên nhân là do trời êm, đứng gió, nước không lưu thông, đặc biệt là vùng ven bờ làm lượng oxy hòa tan trong nước bị thiếu cục bộ nghiêm trọng làm cá chết nhanh. Hiện tượng này xảy ra từ 3-4 giờ sáng nên người nuôi không xử lý kịp. Cá chết chủ yếu là cá nuôi lồng bè của các hộ nuôi gần bờ, gồm cá mú sắp thu hoạch (gần 7.000 con) và một số cá bớp, cá gáy (trên 1.000 con). Riêng cá ngoài tự nhiên không ảnh hưởng. Đến nay, tình hình nuôi đã trở lại bình thường, không còn xảy ra hiện tượng cá chết. Chi cục Thủy sản đã khuyến cáo các hộ nuôi khi gặp thời tiết tốt, trời đứng gió nên di dời các lồng bè nuôi ra xa bờ, bơm nước tạo ô xy để ngăn ngừa tình trạng cá chết gây ra.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa có ý kiến thống nhất theo kết quả xác định nguyên nhân cá chết tại huyện Phú Quý. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với UBND huyện Phú Quý khuyến cáo các hộ nuôi cá lồng bè tại đây cần chú ý một số yêu cầu về vị trí nuôi và các giải pháp trong nuôi cá để ngăn ngừa tình trạng cá chết xảy ra trong thời gian tới.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định nguyên nhân cá chết tại Phú Quý